Viện binh’ chất lượng

Không thể thuyết phục được Quang Hải và cũng tới thời điểm phải công bố khi U23 Việt Nam chính thức ra sân tập luyện vào sáng 8/4, HLV Park Hang Seo cũng phải tiết lộ danh tính 3 cái tên trên tuổi bổ sung cho SEA Games 31.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ khi Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức được thuyền trưởng U23 Việt Nam điền tên chuẩn bị bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

Hoàng Đức, Tiến Linh hay Hùng Dũng là những sự lựa chọn chất lượng để bổ sung cho U23 Việt Nam

Những sự bổ sung cho 3 suất trên tuổi tại U23 Việt Nam này về cơ bản là hợp lý, chất lượng, có thể đảm bảo cho thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu đề ra.

Điều này là chắc chắn khi tại SEA Games 30 cách đây ít năm, tấm HCV môn bóng đá nam của U23 Việt Nam có công rất lớn từ Trọng Hoàng, Hùng Dũng – những viện binh của ông thầy người Hàn Quốc ở giải đấu dược tổ chức tại Philippines.

… nhưng đừng coi là cứu cánh

Giá trị, chất lượng của những sự bổ sung cho U23 Việt Nam là không phải bàn cãi, nhất là họ đang là những tiền vệ, tiền đạo hàng đầu khu vực ở thời điểm hiện tại.

Nhưng có một điều cần phải nhắc lại rằng, dù nhận được sự trợ lực từ 3 cái tên trên tuổi chất lượng nói trên thì HLV Park Hang Seo vẫn cần hoàn thiện một cách tốt nhất cho U23 Việt Nam thì mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 mới có thể thành hiện thực.

nhưng HLV Park Hang Seo không thể coi 3 viện binh như cứu cánh cho U23 Việt Nam mà phải làm tốt hơn

Đây không phải lời cảnh báo vô cớ, bởi ai cũng biết bóng đá là môn thể thao của tập thể, và cá nhân xuất sắc chỉ giúp mạnh hay đáng xem hơn.

Không nói đâu xa khi ở SEA Games trước U23 Việt Nam giành tấm HCV môn bóng đá dù có phần công khá lớn từ Trọng Hoàng hay Hùng Dũng, nhưng phần còn lại cũng rất xuất sắc mà Hoàng Đức, Quang Hải hay Tiến Linh là một ví dụ.

Lời cảnh báo nói trên với chiến lược gia người Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại là có cơ sở khi lứa U23 Việt Nam hiện tại không quá nhiều cá nhân xuất sắc như trước đó để hy vọng Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Tiến Linh “gánh hết” có lẽ chẳng dễ dàng.

Nên nhớ, SEA Games 31 với lịch thi đấu dày, lực lượng không quá tốt, cùng lúc áp lực chiến thắng rất lớn thì xem chừng trong gần 1 tháng trước khi bước vào giải đấu buộc HLV Park Hang Seo phải xử lý nhiều việc mới mong thành công.

Rồi thì Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Tiến Linh cũng vẫn là “át chủ bài” của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn cần chuẩn bị cho mình vài quân bài tẩy, phương án nếu bộ ba nói trên không toả sáng...

Mai Anh