“U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Trong hai đội, chỉ có một đội giành quyền đi tiếp. Đối với tôi, Việt Nam hay Iraq vào bán kết cũng đều là điều tuyệt vời”, HLV Hoàng Anh Tuấn mở lời trong buổi họp báo trước trận đấu với U23 Iraq, lúc 0h30 ngày 27/4.

Trước trận gặp U23 Iraq, U23 Việt Nam thua 0-3 khi đối đầu với U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng (bảng D). HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và các học trò có sự tính toán kỹ lưỡng và không bị mất tinh thần sau thất bại này.

"Dù thua U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng nhưng U23 Việt Nam vẫn có những điểm tốt hơn với hai chiến thắng trước U23 Kuwait và U23 Malaysia. Trận thua không ảnh hưởng tới tinh thần đội bóng. Chúng tôi chuẩn bị tốt nhất cho trận tứ kết với U23 Iraq. Đó mới là điều quan trọng.

hoang anh tuan 600.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp U23 Iraq. Ảnh: VFF

Nếu như U23 Iraq và U23 Việt Nam cùng vào bán kết thì trọn vẹn hơn. Nhưng giờ hai đội phải đối đầu nhau. Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ. Tôi nói với cầu thủ rằng tất cả các đội đều là đội mạnh, buộc U23 Việt Nam cần tập trung trí lực cho trận đấu ngày mai”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đánh giá về đối thủ U23 Iraq, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "U23 Iraq thua trận đầu trước U23 Thái Lan nhưng họ không phải là đội yếu. U23 Việt Nam cố gắng tập trung, vẫn có cơ hội trước U23 Iraq.

Khi chưa thi đấu thì không nói trước được điều gì. Tôi không thể chia sẻ về sự chuẩn bị về chuyên môn của U23 Việt Nam, nhưng chắc chắn chúng tôi sẵn sàng cho mọi thứ, thậm chí là kịch bản có thể giải quyết trận đấu bằng luân lưu.

Một lần nữa, tôi tin tưởng mạnh mẽ U23 Việt Nam sẽ thể hiện được bộ mặt khác trước U23 Iraq so với trận thua U23 Uzbekistan".

u23 viet nam u23 malaysia 21.jpg
U23 Việt Nam quyết tâm gây bất ngờ trước U23 Iraq. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam được kỳ vọng có lần thứ 2 làm nên chiến tích ở sân chơi châu lục sau lần đầu năm 2018 dưới triều đại HLV Park Hang Seo, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Trong bóng đá, quá khứ là quá khứ. Ở giải U23 châu Á 2018 U23 Việt Nam vào chung kết gặp U23 Uzbekistan, không có nghĩa năm nay chúng ta lại vào chung kết.

Về thành tích đối đầu giữa Việt Nam và Iraq cũng vậy. Chúng ta thất bại nhiều trước họ nhưng không có nghĩa lịch sử sẽ nối tiếp. Sự chênh lệch lực lượng, chuyên môn chưa hẳn quyết định kết quả trận đấu, thắng lợi của một trận đấu có nhiều yếu tố. Tôi nghĩ cơ hội đang chia đều với mỗi đội. Tôi hy vọng trận ngày mai lịch sử sẽ thay đổi”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.