- U23 Qatar mổ băng, phân tích kỹ điểm mạnh yếu, cầu thủ nổi bật của U23 Việt Nam. Hậu vệ Bassam Al Rawi kêu gọi đồng đội phải chơi 200% sức lực trước "hiện tượng" Việt Nam đã đả bay U23 Iraq, lấy vé bán kết.

Không phải U23 Việt Nam, U23 Qatar mới là những người đang chịu sức ép, vớp áp lực phải lấy vé chung kết cho bằng được sau khi lỡ hẹn cách đây 2 năm. Tham vọng lên ngôi vô địch buộc thầy trò HLV người Tây Ban Nha, Felix Sanchez tổng lực, dồn sức cho canh bạc trước thầy trò Park Hang Seo.

Cử người theo dõi, "mổ băng" phân tích kỹ càng U23 Việt Nam

Qatar có sự chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu, nên ngoài việc cắt cử người theo dõi trận U23 Việt Nam đấu U23 Iraq, thuyền trưởng Sanchez ngồi lại cùng BHL "mổ băng" phân tích kỹ càng về đối thủ bán kết U23 châu Á, trước khi có cuộc họp phổ biến đến toàn đội.

{keywords}
HLV Sanchez chuẩn bị kỹ càng đấu U23 Việt Nam. Quatar không muốn hụt vé chung kết lần nữa

Cụ thể hơn, bộ sậu BHL Qatar tìm hiểu về lối chơi của U23 Việt Nam, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và các cầu thủ nổi bật trong đội hình HLV Park Hang Seo để tìm kế sách đối phó.

Một cuộc đối đầu khó khăn, phải chơi 200% sức lực

HLV Sanchez đã yêu cầu học trò quên hết về những cảm xúc thắng trận tứ kết Palestine để tập trung tối đa bán kết với U23 Việt Nam. Ông xác định đây là một cuộc đối đầu khó khăn, Qatar phải hết sức cẩn trọng nếu không muốn hụt tấm vé chung kết.

Sau khi thắng Palestine, đội hình đá tứ kết U23 Qatar được chăm sóc phục hồi đặc biệt hòng có thể lực tốt nhất ở trận đấu ngày 23/1. Trong buổi tập sáng đầu tiên tinh thần cả đội hết sức phấn chấn, quyết tâm cao.

{keywords}
U23 Qatar tập luyện hăng say chuẩn bị cho trận bán kết U23 châu Á

Đội chỉ tập nhẹ, thay vào đó tập trung vào kỹ thuật và chiến thuật để đối phó với U23 Việt Nam. HLV Sanchez nhấn mạnh về tầm quan trọng của cuộc quyết đấu bán kết U23 châu Á.

Hậu vệ Bassam Al Rawi nhấn mạnh phía trước Qatar là trận đấu khó nhằn: "Chúng tôi đòi hỏi phải nỗ lực gấp đôi, 200%. Gặp U23 Việt Nam sẽ không dễ dàng chút nào. Họ sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc, đã lật đổ U23 Iraq".

Trong khi đó, đội trưởng Ahmad Moein cùng bày tỏ: "Chúng tôi cần phải làm tốt hơn so với 2 năm trước, để lấy vé chung kết. Qatar có trận đấu khó khăn phía trước với U23 Việt Nam. Chúng tôi biết, Việt Nam là đội bóng giỏi, đã đánh bại Iraq nên sẽ không dễ cho chúng tôi".

Ngoài sát thủ Almoez Ali, Qatar còn tự hào với Hashim Ali

{keywords}
Hashim Ali trở thành cầu thủ trẻ nhất của U23 Qatar ghi bàn tại sân chơi U23 châu Á

Báo chí Qatar hết lời khen ngợi chân sút 21 tuổi, cao 1m80 Almoez Ali với 5 bàn thắng sau 4 trận, dẫn đầu giải Vua phá lưới U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, bên cạnh đó họ cũng giới thiệu một gương mặt mới, vừa lập kỷ lục ở giải đấu.

Với việc đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 3-2 của Qatar trước Palestine, Hashim Ali trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá nước này, lập công tại giải đấu U23 khu vực. Cụ thể, cầu thủ này ghi bàn lúc được 17 tuổi, 5 tháng, 2 ngày.

Ngoài ra, thủ môn Mohammed Al Bakari nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao, giữ được tinh thần tốt dù ở trận gặp Palestine phải vào lưới nhặt bóng 2 lần.

Lâm Hoàng