Ứng dụng đi chung xe nổi tiếng thế giới vừa giới thiệu tính năng “Dial an Uber”, cho phép mọi người gọi xe mà không cần tải ứng dụng, tại 29 thành phố Ấn Độ. Công ty đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 8.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần truy cập trang dial.uber.com trên điện thoại. Họ không cần tạo tài khoản Uber để đặt xe mà chỉ yêu cầu nhập số điện thoại xác minh và trả tiền khi xuống xe.

Dù với nhiều người, đây không phải thay đổi hấp dẫn, tại Ấn Độ, nơi điện thoại phổ thông vẫn phổ biến gấp đôi smartphone, tính năng giúp Uber ngay lập tức tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng.

“Dial an Uber mang đến lựa chọn thuận tiện cho khách hàng đang muốn gọi xe và là thử nghiệm của chúng tôi trong việc ứng dụng tiến bộ công nghệ để ai cũng tiếp cận được di động”, Apurva Dalal, Giám đốc kỹ thuật Uber Ấn Độ nói trong thông cáo báo chí.

Ola, ứng dụng đối thủ của Uber tại đây, cũng bổ sung một vài thay đổi cho nền tảng để tăng sức hấp dẫn. Tháng 10, dịch vụ đi chung xe lớn nhất Ấn Độ với sự hiện diện tại hơn 100 thành phố, cho biết mọi người có thể đặt xe qua tin nhắn văn bản.