Triển khai chiến dịch “Tính mạng con người là trên hết” hợp tác với Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của việc lái xe khi sử dụng rượu bia, giảm thiểu số lượng các ca tử vong do điều khiển xe khi say, từ nay đến tháng 6/2016, Uber tài trợ cho 29 địa điểm phục vụ bia rượu tại Hà Nội và TP.HCM để cung cấp các chuyến taxi miễn phí cho khách hàng (số lượng nhà hàng hợp tác với Uber dự tính sẽ được mở rộng trong thời gian sắp tới).

Theo đại diện Uber, các nhà hàng tham gia chương trình sẽ có khả năng cung cấp cho khách hàng có nhu cầu một mã code để nhận chuyến đi Uber miễn phí. Ngoài ra, các nhà hàng cũng được cung cấp các tài khoản Uber riêng để nhân viên có thể trực tiếp hỗ trợ cho hành khách khi quá say.

Các đối tác tham gia chiến dịch tại TP.HCM gồm Chill – Sky Bar, Vườn Bia 2F, ACE Nightclub, Fox Beer Lounge, HOPS Beer Garden, Bar Lush, Oneplus Rooftop Beer Club, The Fusion, MOB – Beer Club, Yo Yo Beer Garden, PANDORA Sky Lounge.

Tại Hà Nội có Vuvuzela Beer Club, Sailing Beer Club, T+ Beer Club, Bia Tự do, Carnaval, Ái Dzà Beer Grill & Hotpot, Bia tươi Gavina, Factory 47,O’Learys Vietnam, Carve Beer.

Ngoài ra, các chương trình tập huấn an toàn chuyên sâu cho lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải có hợp đồng với Uber cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM trong thời gian tới.

Đáng chú ý, sẽ có một ki-ốt UberSAFE được luân phiên lắp đặt tại các nhà hàng, quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn, nhằm hỗ trợ nhắc nhở mọi người uống có trách nhiệm hơn. Đây là thiết bị đo nồng độ cồn dạng ki-ốt, cho phép đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSAFE sẽ tự động yêu cầu một chiếc Uber miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí được xác định trước để đưa hành khách về nhà an toàn.

Việt Nam là quốc gia thứ hai chỉ sau Canada được trải nghiệm công nghệ UberSAFE.