Trong quý đầu năm nay, Uber đã lỗ 520 triệu USD trước lãi, lỗ, khấu hao, theo một nguồn tin thân cận. Trong quý thứ 2, công ty lại lỗ hơn 750 triệu USD, bao gồm cả khoản lỗ khoảng 100 triệu USD ngay tại Mỹ. Điều này có nghĩa là các khoản lỗ của Uber đầu năm 2016 đã lên tới 1,27 tỷ USD.

Theo nguồn tin thân cận với Uber, Giám đốc tài chính của Uber, Gautam Gupta đã tuyên bố với nhà đầu tư rằng công ty chủ yếu sẽ cắt giảm nguồn trợ cấp cho nhân viên lái xe của Uber để bù vào khoản lỗ.

Aswath Damodaran, chuyên gia kinh tế tại trường Đại học New York, người từ trước đến nay có thái độ ngờ vực với mức giá thị trường khổng lồ của Uber nhận định: "Không có quá nhiều công ty công nghệ trên thế giới lỗ nặng và nhanh như vậy. Nhưng cũng chưa có một công ty tư nhân nào có khả năng kêu gọi nguồn vốn khổng lồ như Uber".

Tuy nhiên, lượng đặt xe tăng mạnh trong hai năm nay so với quý đầu, cụ thể là từ trên 3,8 tỷ USD lên 5 tỷ USD. Trong đó doanh thu ròng tăng 18%, từ khoảng 960 triệu USD lên khoảng 1,1 tỷ USD.

Cùng với nỗ lực mở rộng mạng lưới toàn cầu, Uber đã phải đối mặt với tình cảnh lỗ nặng từ quý này qua quý khác. Năm 2015, Uber lỗ trước thuế, lãi vay và khấu hao ít nhất 2 tỷ USD. 7 năm kể từ khi thành lập đến nay, Uber lỗ ít nhất 4 tỷ USD.

Quý 2/2016 có thể coi là thời điểm thê thảm nhất của Uber, thế nhưng khoản lỗ của công ty có khả năng sẽ giảm. Tháng 7 vừa rồi, Uber chấp nhận thỏa thuận với đổi thủ lớn nhất tại Trung Quốc, hãng Did Chuxing và rút khỏi quốc gia này sau 2 năm chịu lỗ tới 2 tỷ USD. Didi cũng chi 1 tỷ USD để đầu tư vào Uber và cho Uber nắm giữ 17,5% cổ phần công ty. Cũng trong cuộc họp hôm thứ 6 vừa qua, Uber cho biết hãng không có bất kỳ một khoản lỗ nào khác tại thị trường Trung Quốc.

Tại Mỹ, Uber đang hứng chịu sự cạnh tranh khốc liệt với Lyft. Hãng Lyft cho biết thị phần của công ty tại các thành phố lớn ở Mỹ đã tăng thêm 20%.

Một nhà đầu tư của Uber còn cho biết dự kiến hãng này tiếp tục lỗ thêm một tới hai quý nữa tại thị trường Mỹ. Nhưng vì Lyft là một công ty nhỏ hơn Uber rất nhiều nên nếu tính kỹ thì Lyft còn lỗ nhiều tiền hơn Uber tại thị trường Mỹ. Lyft đã thông báo với các nhà đầu tư rằng hãng sẽ giữ mức lỗ ở khoảng 50 triệu USD/tháng, tức là khoảng 150 triệu USD/quý trong khi đó Uber chỉ lỗ 100 triệu USD trong quý 2 vừa rồi. Trong tháng 7, Uber thực hiện 62 triệu lượt chuyên chở, trong khi đó con số của Lyft chỉ là 13,9 triệu.