Uber lỗ hơn 800 triệu USD trong quý III/2016

Ngay cả khi Uber đã rút khỏi Trung Quốc, khoản lỗ của công ty vẫn rất đáng chú ý. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, trong 9 tháng đầu năm 2016, dịch vụ gọi xe đã lỗ hơn 2,2 tỷ USD. Riêng quý ba, công ty mất hơn 800 triệu USD, không bao gồm mảng kinh doanh ở Trung Quốc.

Trong cùng kỳ, doanh thu Uber tiếp tục tăng, mang về doanh thu ròng 3,76 tỷ USD và đang trên đường vượt 5,5 tỷ USD cả năm, theo nguồn tin. Uber vẫn kín tiếng về tình hình tài chính dù đã được định giá 69 tỷ USD, trên giấy tờ cao giá hơn cả GM và Twitter gộp lại.

Giá trị các chuyến đi của Uber trong quý ba đạt 5,4 tỷ USD, tăng từ 5 tỷ USD của quý hai và 3,8 tỷ USD của quý đầu năm. Mức tăng chậm lại có thể giải thích vì quyết định rời Trung Quốc của công ty. Hôm 1/8, Uber thông báo vừa đi đến thỏa thuận với Didi Chuxing để rút khỏi thị trường này, đổi lấy 17,5% thị phần trong doanh nghiệp Trung Quốc. Như một phần trong giao dịch, Didi sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Uber. Kết quả kinh doanh quý ba của họ không bao gồm mảng kinh doanh tại Trung Quốc.

Doanh thu ròng - số tiền Uber thu về sau khi thanh toán cho tài xế - là 1,7 tỷ USD trong quý ba, tăng từ 1,1 tỷ USD của quý hai và 960 triệu USD của quý đầu năm. Uber được cho là bị lỗ ít nhất 2 tỷ USD năm 2015 và ít nhất sẽ lỗ 3 tỷ USD trong năm nay.

Theo Bloomberg, ngay tại thị trường quê nhà là Mỹ, Uber vẫn tiếp tục lỗ. Sau khi có chút lợi nhuận trong quý đầu, dịch vụ lại lỗ 100 triệu USD trong quý tiếp theo. Trong khi đó, Lyft, đối thủ chính của Uber tại Mỹ, cam kết với các nhà đầu tư duy trì mức lỗ dưới 150 triệu USD/quý.