Mặc dù hệ thống đánh giá, phản hồi của Uber hiện nay đã cho phép cả lái xe lẫn khách hàng gửi phản hồi về công ty, thế nhưng từng đó vẫn sẽ chưa đủ để Uber biết được chính xác những gì đã xảy ra trong chuyến đi. Dựa vào phản hồi khách hàng, công ty không thể xác định được liệu phản ánh đó có công bằng với tài xế; hay liệu tài xế đã chạy quá tốc độ, phanh quá gấp? Nếu không có bằng chứng, hãng sẽ không thể đưa ra kết luận thỏa đáng.

Uber mới đây vừa đưa ra một giải pháp cho bài toán này. Bằng cách tận dụng con quay hồi chuyển và chip GPS tích hợp trong smartphone của khách hàng và lái xe, Uber sẽ theo dõi để xác định xem tài xế có chạy ẩu hay không. Với các dữ liệu từ 2 con chip này, công ty sẽ có đủ bằng chứng để có thể đưa ra giải pháp, hình phạt thỏa đáng.

Để giảm bớt những lo ngại về việc xâm phạm quyền riêng tư, Uber nói rằng, công ty sẽ chỉ xem xét truy tìm sự thật nếu có khách hàng đi xe phản ánh.

"Hồi chuyển kế trong điện thoại có thể đo được các chuyển động nhỏ, còn GPS và gia tốc kế giúp xác định tốc độ tổng thể, xác định xem tài xế có thường xuyên khởi động cũng như dừng xe hay không. Nếu khách đi xe than phiền rằng một tài xế nào đó tăng tốc quá nhanh hoặc phanh quá gấp, chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu thu thập được để xác định sự thật" - Giám đốc an ninh của Uber Joe Sullivan giải thích. 

Uber cũng lên kế hoạch sử dụng các dữ liệu này để "cải thiện độ an toàn một cách chủ động". Hãng đưa ra một ví dụ, như nếu nhận thấy lái xe tăng tốc độ thường xuyên, Uber có thể "yêu cầu lái xe kiềm chế sự nhiệt tình của mình". - Sullivan cho biết.