Uber bắt đầu nhảy vào cuộc chiến vận chuyển bằng xe máy với nhiều đối thủ, bắt đầu bằng việc triển khai dịch vụ ở Bangkok, nơi có hơn 1.500 xe ô tô mới lăn bánh mỗi ngày và quãng đường đi làm trung bình hàng ngày khoảng 2 giờ đồng hồ, thông tin trên trang Tech in Asia cho biết. Thực tế này tại Bangkok sẽ tạo điều kiện để các dịch vụ giao nhận, vận chuyển bằng xe máy như UberMoto được khách hàng lựa chọn, Uber cho biết.

Bài viết trên trang Tech in Asia cho biết dịch vụ UberMoto được thiết kế cho mọi thị trường đang phát triển, do đó tác giả nhận định dịch vụ có thể sẽ được triển khai sớm ở các nước lân cận với Thái Lan như Indonesia và Việt Nam – một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất của Uber.

Khi triển khai dịch vụ này, Uber sẽ phải đối đầu với GrabBike, đã có mặt ở cả Việt Nam và Indonesia. Trong đó, tại đất nước đông dân thứ tư thế giới thì UberMoto còn phải cạnh tranh thêm với dịch vụ của Go-Jek. Tại Việt Nam, nếu triển khai, dịch vụ của Uber sẽ phải đối đầu với Grab, các bác tài xe ôm; nếu triển khai giao hàng thì Uber sẽ đối đầu với Giao Hàng Nhanh và nhiều dịch vụ tương tự khác.

Khi triển khai dịch vụ tại Thái Lan, Uber kết hợp với ngành cảnh sát giao thông nhằm nhấn mạnh yếu tố an toàn khi lái xe. Theo đó, cảnh sát thành phố yêu cầu mọi lái xe phải đội nón bảo hiểm khi lưu thông bằng xe máy, nên Uber sẽ phát nón bảo hiểm cho cả hành khách đi cùng. Dịch vụ của Uber cũng đồng thời cung cấp các tính năng an toàn thông thường như kiểm tra hành trình theo thời gian thực, chế độ đánh giá hai chiều.

Cước phí UberMoto tại Bangkok được tính như sau: 0,28USD + 0,1USD/km + 0,02USD/phút, mức giá tối thiểu một hành trình là 0,28USD.