Sự việc xảy ra tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trường không nhận hồ sơ nộp trực tiếp mà chỉ nhận qua online.

Sáng 1/8, nhiều thí sinh đến nộp hồ sơ tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM bất ngờ khi trường không nhận hồ sơ trực tiếp mà chỉ nhận hồ sơ đăng ký qua online.

Khoảng 9 giờ, rất đông phụ huynh, thí sinh xếp hàng chờ ở tầng trệt vào Ngân hàng Agribank đóng lệ phí xét tuyển 30.000 đồng. Tuy nhiên, nhà trường không cho đăng ký xét tuyển trực tiếp mà chỉ hỗ trợ đăng ký online khiến tình trạng trở nên ùn ứ.

Để giải quyết, trường bố trí cho phụ huynh và thí sinh giảng đường 1.03 và 1.13 chờ tới lượt được đọc tên lên máy tính để đăng ký xét tuyển online. Tuy nhiên nhiều thí sinh không nhớ mã đăng nhập nên không nộp được hồ sơ.

{keywords}
Thí sinh chờ đăng kí xét tuyển online tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Ông Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, “Bộ quy định thí sinh có thể nộp hồ sơ ba cách khác nhau. Chúng tôi đã thông báo không nhận hồ sơ nộp trực tiếp tại trường, chỉ nhận hồ sơ gửi qua đường bưu điện và đăng ký trực tuyến. Tuy nhiên, do lượng thí sinh đến nộp hồ sơ trực tiếp khá đông nên trường đã bố trí 20 máy tính cho thí sinh đăng ký trực tuyến ngay tại trường”.

Một sự cố về máy tính cũng xảy ra tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Khi thí sinh đang nộp hồ sơ online thì trường đã cho ngừng đăng ký online.

 Ông Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng cho biết, theo nguyên tắc khi thí sinh đăng ký online với email đã khai báo, chỉ được đăng ký một lần nhưng người viết phần mềm quên điều này nên một email có thể đăng ký nhiều lần. Khi phát hiện ra lỗi này trường đã cho tạm ngưng để điều chỉnh.

Lê Huyền