Ngày 20/11, rất đông du khách kéo về ngắm hoa dã quỳ, dã ngoại tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội). Hình ảnh dòng người chen chân đợi mua vé trước cổng Vườn quốc gia này được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. 

"Ôi nhìn cảnh này chắc đến nơi phải quay đầu mất. Mọi người sao đứng tụ tập đông mà không đeo khẩu trang vậy?"

"Mọi người ơi, dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp lắm mà, làm ơn hãy cẩn thận", một tài khoản bình luận.

{keywords}

Hình ảnh đăng tải trên một Fanpage có 1,7 triệu người theo dõi (Ảnh: Lang thang Hà Nội)

Du khách đổ về đây chủ yếu là các bạn trẻ hoặc các gia đình trẻ.Tại khu vực mua vé, do có cả khách đi ô tô và xe máy tập trung nên xảy ra tình trạng ùn ứ.

Trong quá trình chờ đợi mua vé, nhiều bạn trẻ đứng thành các nhóm đông, "vô tư" bỏ khẩu trang để trò chuyện.Trạm kiểm soát vé luôn phải hoạt động hết công suất, đặc biệt vào thời điểm sáng sớm khi lượng người đổ về đông.

{keywords}

Trạm soát vé hoạt động "hết công suất" khi số lượng du khách đổ về tăng đột biến (Ảnh: N.T)

{keywords}

Một khu vực để xe máy chật kín (Ảnh: N.T)

Nguyễn Hải Hùng (21 tuổi, sinh viên Đại học Thương Mại Hà Nội) cùng nhóm bạn có chuyến dã ngoại, "săn" dã quỳ vào sáng 20/11.

Theo chia sẻ của Hùng, nhóm của anh phải mất gần 40 phút chờ đợi mới mua được vé vào cổng Vườn Quốc gia.

"Đến khi đi vào cổng thì mình lại ùn ứ suốt mấy km, nhất là những đoạn có dã quỳ nở rộ, đường hẹp, dốc đứng. Mọi người để xe tràn ra đường nên ô tô đi qua khó khăn lắm", Hùng kể.

"Nói thật nhóm mình đi săn ảnh với dã quỳ nhưng mình chẳng có tấm nào ưng ý, toàn cảnh người chen nhau thôi. Hoa vẫn chưa thực sự đẹp và nhiều. Những khu nở đẹp thì người chen người. Mình ngại dịch nên tránh ra nơi khác", Hùng cho hay.

Thùy Dung - một thành viên trong nhóm Hùng tiếc nuối: "Dậy từ sớm đi 60km lên đây ngắm dã quỳ mà mình "trắng tay", không có tấm nào đẹp cả. Thêm đấy là cảnh ùn ứ, nhiều bạn đi xe lạng lách nữa dù đường dốc, quanh co. Mình thất vọng".

{keywords}

Rất đông bạn trẻ đỗ xe ngay bên đường, cạnh khu vực dã quỳ đang nở đồng loạt để "tiện" chụp ảnh. Tình trạng này khiến lòng đường bị thu hẹp (Ảnh: N.T)

Chứng kiến hình ảnh "Ba Vì thất thủ" được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội, một số bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm.

"Nếu muốn ngắm dã quỳ đẹp nhất thì các bạn nên đi  vào ngày thường, khi trời nắng ráo, ít sương mù. Mỗi người nên tự có ý thức đeo khẩu trang, tuân thủ giãn cách, không đi quá tốc độ hay đỗ xe ở lòng đường", Tạ Quang Hà (Phú Thọ) chia sẻ.

Mới đến Ba Vì vào ngày cuối tuần trước 13/11, Mạc Hà Phương (sinh viên ĐH Văn hóa HN) vẫn chưa hết "hoảng hồn" khi di chuyển 3 - 4 km trên đoạn đường tắc dẫn lên khu vực hoa dã quỳ.

"Đường hẹp, dốc đứng, xe tránh nhau rất khó. Mình đi cuối tuần trước còn chưa đông như tuần này mà đã sợ. Ngồi sau xe mình không dám nói gì, sợ bạn mình lái mất tập trung", Phương cho hay.

 

Hình ảnh về đoạn đường tắc nghẽn tại Vườn quốc gia Ba Vì do Hà Phương ghi lại

{keywords}

Khu vực hạ trại cũng rất đông đúc (Ảnh: Hà Phương)

Linh Trang