Cũng như trên máy tính sử dụng Windows, sau một thời gian dài các ứng dụng hoạt động trên smartphone sẽ sinh ra những file đệm, file rác... những file này không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên bộ nhớ thiết bị mà còn có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của smartphone.

AVG Cleaner là ứng dụng miễn phí của hãng bảo mật nổi tiếng AVG, cho phép quét và xóa bỏ những file rác không cần thiết trên smartphone để tiết kiệm dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, AVG Cleaner còn cho phép tự động đóng các ứng dụng đang chạy ngầm không cần thiết, giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn và kéo dài thời lượng sử dụng pin trên sản phẩm.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android, bạn đọc có thể tìm và download thông qua kho ứng dụng Google Play (tương thích Android 5.0 trở lên).

Hướng dẫn các bước thiết lập ứng dụng

Để AVG Cleaner hoạt động được hiệu quả, đầu tiên người dùng cần phải thực hiện các bước thiết lập và cấp quyền cho ứng dụng.

Giao diện của AVG Cleaner hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng. Trong lần đầu chạy ứng dụng, một hộp thoại hiện ra hỏi người dùng có muốn nâng cấp ứng dụng lên phiên bản chuyên nghiệp để không bị làm phiền bởi quảng cáo hay không, tại đây bạn chọn “Tiếp tục với quảng cáo” rồi chọn “Tiếp tục dùng miễn phí” để sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 1

Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị mức độ sử dụng và dung lượng trống còn lại trên bộ nhớ lưu trữ. Bạn nhấn nút “Bắt đầu ở đây” để cấp quyền cho ứng dụng.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 2

Do AVG Cleaner có chức năng tìm và quét file rác trên hệ thống, do vậy ứng dụng sẽ xin cấp quyền để truy cập vào bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị. Bạn nhấn “Cấp quyền” từ giao diện tiếp theo rồi nhấn “Cho phép”.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 3

Sau khi nhấn nút “Cho phép”, bạn tìm và chọn “AVG Cleaner” từ danh sách rồi kích hoạt chức năng “Cho phép theo dõi sử dụng” để ứng dụng có thể tìm và loại bỏ file rác được tạo ra bởi các ứng dụng khác trên smartphone.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 4

Kích hoạt tiếp vào nút “Cấp quyền” tại giao diện tiếp theo. Sau đó, bạn nhấn vào mục “Dịch vụ được cài đặt”, rồi chọn “AVG Cleaner” từ danh sách hiện ra và nhấn nút “Tắt” để chuyển sang trạng thái “Bật”.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 5

Do AVG Cleaner là ứng dụng của hãng bảo mật danh tiếng AVG nên bạn có thể yên tâm về vấn đề riêng tư của ứng dụng.

Sau khi hoàn tất các bước cấp quyền, ứng dụng sẽ quay trở lại giao diện cài đặt ban đầu, tại giao diện này, bạn chọn “Chạy lệnh quét”, ứng dụng sẽ bắt đầu quá trình quét và phân tích tình trạng bộ nhớ của smartphone.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 6

Như vậy, bạn đã hoàn tất quá trình thiết lập và cấp quyền cho ứng dụng AVG Cleaner trên smartphone của mình.

Dọn dẹp file rác trên smartphone với AVG Cleaner

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, để dọn dẹp file rác trên smartphone nhằm tiết kiệm dung lượng lưu trữ, bạn nhấn nút “Bắt đầu dọn dẹp” trên giao diện chính của ứng dụng, AVG Cleaner sẽ hiển thị danh sách những file rác mà ứng dụng sẽ xóa bỏ khỏi smartphone.

Bạn có thể nhấn vào từng mục để xem chi tiết các loại file rác và bỏ đánh dấu để giữ lại một file nào đó. Tuy nhiên, về cơ bản bạn nên xóa bỏ toàn bộ các file mà AVG Cleaner đã lọc ra.

Nhấn nút “Hoàn tất dọn dẹp” để ứng dụng bắt đầu quá trình xóa bỏ các file rác trên smartphone.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 7

Sau khi quá trình dọn dẹp kết thúc, bạn đã tiết kiệm được một khoản dung lượng để lưu trữ trên smartphone của mình.

Ở những lần sử dụng sau, bạn chỉ việc kích hoạt AVG Cleaner và nhấn nút “Dọn dẹp nhanh” trên giao diện chính của ứng dụng để kích hoạt chức năng quét dọn file rác trên smartphone.

Ứng dụng dọn dẹp file rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên smartphone - 8

Ngoài khả năng dọn dẹp file rác để tiết kiệm dung lượng lưu trữ, AVG Cleaner còn có thể đóng các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết trên smartphone để giúp tiết kiệm và kéo dài thời lượng pin cũng như giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn (do không phải tiêu tốn tài nguyên hệ thống cho các ứng dụng đang chạy ngầm).

Nhìn chung, AVG Cleaner là một ứng dụng hữu ích nên có trên smartphone, không chỉ giúp người dùng tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên bộ nhớ, mà còn giúp smartphone hoạt động mượt mà hơn.

(Theo Dân Trí)

 

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 1)

Những ứng dụng xử lý ảnh thú vị và hữu ích nên có trên smartphone (Phần 1)

Những ứng dụng xử lý ảnh dưới đây không chỉ có thể tối ưu để giúp những bức ảnh chụp bằng smartphone của bạn trở nên đẹp mắt hơn, mà còn tạo ra các hiệu ứng màu sắc đầy thú vị trên hình ảnh.