Trong khuôn khổ diễn đàn, hơn 50 chuyên gia công nghệ cùng tham gia tọa đàm về những chủ đề nóng tại châu Á, rất nhiều chủ đề mang tính chất thực tiễn cao cho khởi nghiệp cũng được mang ra “mổ xẻ” như: cơ hội khởi nghiệp di động, xu thế tiếp theo của đầu tư công nghệ, xu thế game online trên di động…

Hội trường kín người dự thính

Một góc trưng bày tại sự kiện

Cũng tại sự kiện, 60 khởi nghiệp nổi bật nhất từ 12 nước Đông Nam Á đã có cơ hội trưng bày sản phẩm với các chuyên gia công nghệ và các nhà đầu tư. Những gương mặt sáng giá này đều thể hiện xu thế sáng tạo công nghệ mới, và họ cũng là những đối tượng xuất sắc được tuyển chọn từ 400 khởi nghiệp dự thi trên toàn châu Á.

Trong số 60 startup này có dự án Leerit với 2 sáng lập viên người Việt, bên cạnh đó, sự xuất hiện của 2 chuyên gia Việt tham gia chia sẻ trong tọa đàm là ông Đỗ Tuấn Anh - CEO Appota và ông Nguyễn Hòa Bình - CEO PeaceSoft, đã khẳng định vị thế của startup Việt trong khu vực và cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng công nghệ quốc tế.

Quay trở lại cuộc thi LaunchPad, Taamkru từ Thái Lan đã giành giải nhất (Most Promising Startup) của Echelon 2014. Với ý tưởng hướng đến giáo dục trẻ em độ tuổi mẫu giáo, Taamkru cung cấp những bài “test” đa dạng và thú vị để đánh giá và xếp loại khả năng học tập của từng em so với bạn bè cùng trang lứa khác. Đây sẽ là cơ sở để các bậc phụ huynh có cái nhìn chính xác về con mình và xây dựng phương pháp giáo dục tối ưu nhất cho chúng. Theo nhận xét từ ban giam khảo, nền tảng này mang tính chất áp dụng cao ra các nước khác và không cần bản địa hóa quá nhiều. Taamkru xứng đáng được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá cao hơn so với các đối thủ còn lại.

Ngoài giải nhất, ban tổ chức còn trao 2 giải khác là “Giải thưởng được nhiều người bình chọn” (People’s Choice Award) cho Ambi Climate với giải pháp điều hóa khí hậu trong nhà bằng cách phân tích và tự học từ các điều chỉnh của người dùng. Và giải “Global Brain” do công ty Global Brain trao cho iChef, ứng dụng giúp nhà hàng có thể mang lại trải nghiệm cao hơn cho khách hàng. Ngoài 3 giải trên, 7 startup xuất sắc nhất lọt vào vòng cuối còn có.

1. Tootpay Sdn Bhd: Là giải pháp ví điện tử và thanh toán qua di động nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn khi mua nội dung số tại Malaysia

2. Ambi Labs Limited : Sản phẩm chính của startup này là Ambi Climate – giải pháp phân tích điều kiện khí hậu bên ngoài để tác động nên hệ thống điều hòa nhiệt độ và thông gió trong nhà, giúp các thiết bị này hoạt động chính xác và tiết kiệm năng lượng

4. YoYo Holdings Pte Ltd: Đây là Startup có trụ sở tại Philippines. Sản phẩm chính của họ là Candy, nền tảng quảng bá các website và ứng dụng mobile.

Candy

Sản phẩm có tên Candy

5.Qsearch: Đây là giải pháp phân tích dữ liệu lớn “Big Data” giúp các doanh nghiệp có thể nghiên cứu thị trường và tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng

6. Publishizer: Được biết đến như một KickStarter trong lĩnh vực sách, tại đây các tác giả sẽ nhận những đơn đặt hàng trước của độc giả để đánh giá nhu cầu đọc một tác phẩm trước khi quyết định phát hành sản phẩm đó. Publishizer cũng là startup dành chiến thắng trong cuộc thi Singapore Echelon Satellite 2014.

7. Pricify: Là ứng dụng theo dõi những mặt hàng mà người sử dụng lựa chọn từ những trang bán hàng online và thông báo cho người dùng biết khi nào chúng được giảm giá. Công cụ này rất hữu ích với những ai thích mua sắm

 8. Hoverr: Là giải pháp quảng bá thương hiệu và marketing qua những hình ảnh. Khách hàng sẽ chèn những thông điệp vào những bức ảnh đẹp, qua đó tăng khả năng được cộng đồng chia sẻ nhiều hơn và biết đến nhiều hơn.

9. Viscovery: Thành lập tại Singapore, khởi động này đã phát triển UR-Code, một dịch vụ nhận dạng hình ảnh để giúp mọi người tìm kiếm thông tin bằng cách sử dụng điện thoại của họ.