Ông Nguyễn Đức Lợi, CEO Lalamove Việt Nam, cho biết Lalamove có mặt tại TP.HCM với mục tiêu "định nghĩa lại" thị trường vận chuyển bằng chất lượng dịch vụ.

"Cũng như các cửa hàng bán lẻ rất chú trọng vị trí bảo vệ, là người đầu tiên và cuối cùng khách hàng tiếp xúc khi vào cửa hàng, Lalamove sẽ chú trọng phát triển chất lượng đối tác tài xế giao hàng để làm hài lòng khách hàng", ông Lợi nói.

Ngoài ra, ông Lợi cho biết ứng dụng này sẽ làm luôn công việc thu hộ với giá trị tối đa 2 triệu đồng, vốn không có nhiều đơn vị giao nhận thực hiện việc này.

Có mặt tại sự kiện, cả hai khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Lalamove đều cho biết giá cước giao hàng của ứng dụng này không cạnh tranh hơn so với các úng dụng khác đang có trên thị trường.

Ông Lợi biết sẽ không cạnh tranh về giá mà tập trung phát triển chất lượng dịch vụ, chất lượng tài xế. Chẳng hạn việc hỗ trợ thêm một thùng giữ nhiệt trong quá trình giao thức ăn để bảo đảm chất lượng đồ ăn là một ví dụ.

Lalamove hiện chia sẻ cho tài xế 82% giá trị đơn hàng giao, một mức giá rất cạnh tranh so với mức giá được chia sẻ cho tài xế hiện nay. Điều này ông Lợi cho biết nhằm để tài xế thấy được tầm quan trọng của họ, để tài xế thấy được sự tôn trọng từ phía công ty.

"Tại Thái Lan chúng tôi có thị phần lớn hơn nhiều đối thủ và không bao giờ được xem là đơn vị có mức giá rẻ. Chúng tôi sẽ không bao giờ cạnh tranh về giá, chúng tôi chỉ cạnh tranh về chất lượng", ông Lợi nói.

Ngoài Thái Lan, Lalamove đang kinh doanh dịch vụ tại Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Manila, Hồng Kông.

Tại TP.HCM, phí giao hàng tối thiểu là 25.000 đồng/lần trong quãng đường 5km. Sau 5km sẽ tính 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo. Ngoài ra, phí giao hàng tận tay sẽ thêm 5.000 đồng/lần.

Với ứng dụng này, khách hàng có quyền thêm tài xế vào mục ưa thích để ưu tiên cho tài xế với những đơn hàng tiếp theo, khách hàng được quyền từ chối tài xế phục vụ khi đua tài xế vào danh sách khóa.

Lalamove là ứng dụng phát triển tại Hồng Kông từ năm 2012. Công ty cho biết đã có khoảng hơn 100.000 đối tác tài xế, thực hiện hơn 20 triệu đơn hàng cho hơn 15 triệu người dùng và doanh nghiệp.