Được phát triển và vận hành bởi Viettel Telecom, TV360 được coi là ứng dụng truyền hình và giải trí OTT có bước tăng trưởng nhanh đến bất ngờ kể từ khi ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2020.

Theo đó, mặc cho thị trường truyền hình trả tiền qua ứng dụng OTT có sự cạnh tranh khốc liệt, "tân binh" TV360 chỉ trong vòng 3 năm đã đạt tổng lượt cài đặt ứng dụng hơn 20 triệu lượt, số người dùng thường xuyên chiếm 40%, trong khi tổng số người dùng hàng tháng đạt khoảng 10 triệu người. TV360 cũng luôn đứng ở những vị trí dẫn đầu về mức độ phổ biến trên kho ứng dụng miễn phí của Google, cũng như về mức độ được yêu thích ở Việt Nam trên kho ứng dụng của Apple

anh 1.jpeg

Chính con số này cũng khơi gợi ra nhiều ý kiến đánh về việc một bộ phận không nhỏ người dùng Việt đang dần có sự chuyển dịch về hành vi, từ việc xem TV cố định một chỗ ở phòng khách, sang theo dõi nội dung và truyền hình ở mọi lúc mọi nơi với những ứng dụng OTT như TV360.

Theo số liệu được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào tháng 9/2022, Việt Nam có 81,8 triệu thuê bao băng rộng di động, tức trung bình 100 người dân thì có 83 thuê bao. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022 của Bộ Công thương cũng cho thấy người Việt dành trung bình 6 giờ 38 phút trên Internet mỗi ngày, đặc biệt là qua Internet trên di động. Điều này có nghĩa, người dùng Việt sẽ có nhu cầu giải trí trực tiếp mọi nơi mọi lúc ngay trên các thiết bị di động, thay vì chỉ sử dụng thuần túy TV tại nhà.

Đây có thể coi là những yếu tố chính giúp TV360 góp phần thay đổi hành vi người dùng từ việc xem truyền hình truyền thống sang một trải nghiệm xem truyền hình và nội dung linh hoạt, cá nhân hóa mọi lúc mọi nơi.