Ngay khi lập kỳ tích lịch sử với tấm vé chính thức tham dự VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung gây bất ngờ khi cho biết sẽ chia tay ghế HLV trưởng vào cuối năm nay.

Cụ thể ông Chung tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 31 và AFF Cup 2022, sau đó xin nghỉ để dành thời gian cho gia đình và nhận thấy tuổi mình cũng đã cao.

Chiến lược gia 72 tuổi sẵn sàng làm cố vấn cho tuyển nữ Việt Nam, đồng thời đề xuất một HLV ngoại thay mình ngồi ghế thuyền trưởng.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung quyết định rút lui khi bước lên đỉnh cao sự nghiệp

Sự rút lui của HLV Mai Đức Chung được cho là quyết định khôn ngoan, biết dừng ở đúng thời điểm. Trên hết, ông Chung muốn tuyển nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tầm cỡ hơn để có thể "chơi được" ở sân chơi World Cup.

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định HLV Mai Đức Chung còn hợp đồng tới hết năm 2022, đồng thời chưa nhận được ý kiến chính thức từ cựu cầu thủ Đường sắt.

Dù vậy, với tuyên bố dứt khoát của HLV Mai Đức Chung, rõ ràng phương án tìm kiếm một HLV trưởng mới cần được VFF tính đến.

{keywords}
HLV Kim Chi

Trong các HLV nội hiện nay, cựu tiền đạo Đoàn Kim Chi được đánh giá rất cao. HLV Kim Chi dẫn dắt CLB TP.HCM từ năm 2015 và đã có 7 chức vô địch quốc gia liên tiếp, chưa kể các danh hiệu cúp quốc gia.

HLV Kim Chi cũng rất được lòng và hiểu các cầu thủ, đặc biệt là các học trò ở CLB TP.HCM như tiền đạo Huỳnh Như, trung vệ Chương Thị Kiều, thủ môn Trần Thị Kim Thanh, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy...

Về thành tích cá nhân, HLV Kim Chi từng giành 4 HCV SEA Games, 1 lần vô địch Đông Nam Á, 4 Quả bóng Vàng Việt Nam, vì thế không thua kém bất cứ ứng viên nội nào ở thời điểm hiện tại và hoàn xứng đáng dẫn dắt tuyển nữ.

{keywords}
HLV Song Jong Choi rất phù hợp thay HLV Mai Đức Chung

Với thầy ngoại theo đề xuất của ông Mai Đức Chung, HLV Song Jong Choi là một trong những ứng cử viên sáng giá. Chiến lược gia này đang dẫn dắt CLB Hà Nội I Watabe.

Trước khi sang Việt Nam, ông  Song Jong Choi từng làm HLV trưởng tuyển U20 nữ và dẫn dắt ĐTQG nữ Hàn Quốc từ 2010-2018 (2 lần dự Asiad và 4 lần dự các kỳ World Cup bóng đá nữ).

Ở cấp CLB, ông Song đưa Incheon Hyundai Steel Red Angles vô địch Women K-League 2020, bên cạnh đó là giúp CLB Hà Nội I Watabe giành ngôi Á quân ở giải vô địch quốc gia và cúp Quốc gia 2021.

Một thuận lợi là hợp đồng giữa HLV Song và CLB Hà Nội I Watabe sẽ hết hạn vào ngày 31/12, vì thế VFF hoàn toàn có thể mời chiến lược gia này dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ngay sau khi HLV Mai Đức Chung nghỉ.

Diệp Chi

ĐT nữ Việt Nam làm việc ý nghĩa trước khi 'mang vé World Cup' về nước

ĐT nữ Việt Nam làm việc ý nghĩa trước khi 'mang vé World Cup' về nước

Trước ngày rời Ấn Độ về nước cùng chiến tích giành vé World Cup, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam đã miệt mài ký lên áo thi đấu và bóng dành tặng người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn

Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn

Tuyển nữ giành tấm vé dự World Cup khiến giấc mơ đối với tuyển nam Việt Nam lại trỗi dậy, nhưng muốn thành hiện thực đừng để bầu Đức, thầy Park cô đơn.

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

HLV Mai Đức Chung tiết lộ thời điểm chia tay tuyển nữ Việt Nam, sau khi bước lên đỉnh cao sự nghiệp với tấm vé dự World Cup 2023.

Chuyên cơ đón tuyển nữ Việt Nam về nước

Chuyên cơ đón tuyển nữ Việt Nam về nước

Thầy trò HLV Mai Đức Chung được về nước sớm hơn dự kiến khi có chuyên cơ từ Việt Nam sang Ấn Độ đón.