Bộ sưu tập áo thun UTme! đồng thời ra mắt nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và khai trương cửa hàng Uniqlo Hoàn Kiếm. Năm họa tiết chủ đạo của BST cũng là năm góc nhìn sinh động về đời sống, ẩm thực, du lịch, địa danh, ngôn ngữ địa phương. 

a1111111.jpg

Trong bộ sưu tập, tác phẩm của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn đã gây ấn tượng với những hoạ tiết giao thoa độc đáo giữa 2 nền ẩm thực Việt - Nhật. Cao lầu Hội An và Mì Udon tưởng chừng như không có sự liên quan mật thiết nhưng ít ai biết rằng tiền thân của Cao lầu chính là món mì Ise Udon. Ise Udon là một món ăn địa phương của thành phố Ise, tỉnh Mie, Nhật Bản với sợi mì to, ăn cùng nước dùng sậm màu và hành lá bên trên.

a222222.jpg
Tiền thân của Cao lầu Hội An là Ise Udon

Cũng khai thác khía cạnh về thưởng thức ẩm thực, tác phẩm của tác giả Trịnh Phương Oanh mang đến góc nhìn thú vị khi những món ăn đại diện cho ẩm thực Nhật như sushi, cơm nắm, trà xanh… được đặt trên chiếc ghế nhựa đặc trưng của nhiều hàng quán Việt Nam.

a33333.jpg
Tinh túy ẩm thực Nhật xuất hiện trên chiếc ghế nhựa “huyền thoại” của đường phố Việt

Ngoài ẩm thực, BST còn mang đến những tác phẩm kết hợp sáng tạo giữa nhịp sống, con người, kiến trúc của hai quốc gia. Trên chiếc áo thun trắng, những khung hình hội tụ nhiều yếu tố về văn hóa, địa danh với sự điểm xuyết của các biểu tượng Nhật Bản như: bạch tuộc, mèo may mắn Maneki-neko len lỏi giữa đường phố Việt hiện ra bắt mắt. 

a444444.jpg
Các họa tiết khai thác con người, danh thắng, ẩm thực Việt - Nhật

Ngoài 5 hoạ tiết thắng cuộc được xuất hiện trên sản phẩm áo thun UTme!, Uniqlo còn trao giải thưởng truyền cảm hứng cho tác giả Nam Long. Nam Long là một thí sinh khiếm thính có niềm đam mê với kiến trúc, ấp ủ ước mơ trở thành họa sĩ và khám phá mọi miền trên thế giới. Cậu bé mang đến tác phẩm “Hai người bạn” khéo léo tái hiện hình ảnh hai cô gái tượng trưng cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản với sự tỉ mỉ, sáng tạo cũng như màu sắc hài hòa.

a5555.jpg
Ông Hideki Nishida - Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam trao tặng hoa và bằng khen cho Nam Long và mẹ tại sự kiện trước thềm khai trương Uniqlo Hoàn Kiếm

Đặc biệt, bên cạnh tôn vinh văn hóa, Uniqlo còn đóng góp toàn bộ doanh thu từ BST UTme! Gắn kết Việt Nhật (tính đến hết tháng 12/2023) cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) để góp phần xây dựng điểm trường mới tại Mù Cang Chải, giúp các học sinh có điều kiện học tập tốt hơn trong tương lai.

a666666.jpg
Bà Nguyễn Xuân Tú - Đại diện Quỹ Hy Vọng cảm ơn sự đồng hành của Uniqlo và chia sẻ kế hoạch xây trường học tại Mù Cang Chải trong thời gian tới
a777777.jpg
Cửa hàng Uniqlo Hoàn Kiếm dành một góc riêng để giới thiệu các thiết kế UTme! 
a888888.jpg
Ra mắt cùng ngày khai trương cửa hàng Uniqlo Hoàn Kiếm, các mẫu áo thun UTme! được khách hàng Việt Nam và du khách nước ngoài quan tâm

Dòng áo thun UT (viết tắt cho cụm từ Uniqlo T-shirt) kể từ khi ra mắt cách đây gần hai thập kỷ đã dần trở thành biểu tượng cho triết lý LifeWear của Uniqlo: thời trang tôn vinh những lát cắt của nhịp sống. 

Thông qua UT, người mặc có thể truyền tải câu chuyện, cá tính của bản thân mình trong nhiều khía cạnh: văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh, … Đặc biệt hơn, UTme! là một sân chơi văn hoá - nghệ thuật độc đáo, nơi Uniqlo tìm kiếm và hợp tác cùng các tài năng trẻ để sáng tạo nên những BST mang đậm văn hóa địa phương.

Ngoài cửa hàng Uniqlo Hoàn Kiếm mới khai trương, BST UTme! Gắn Kết Việt Nhật được mở bán tại một số cửa hàng của Uniqlo, cụ thể:

Tại TP.HCM: Uniqlo Đồng Khởi, Uniqlo Saigon Centre.

Tại Hà Nội: Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch, Uniqlo Hoàn Kiếm. 

Bích Đào