- “Bây giờ tôi không có tiền chữa bệnh nằm liệt một chỗ thì mẹ tôi cũng chết theo tôi mất. Tôi đi đâu khám bác sĩ cũng bảo nếu không mổ thì nguy cơ sẽ bị liệt. Mẹ tôi gần 80 tuổi cũng ngồi một chỗ vì ngã gãy xương không có tiền để phẫu thuật. Tôi nghĩ mà rầu lắm nhưng không có tiền chẳng biết làm cách nào cả”, cô Phạm Thị Tầm chia sẻ.

Cô Phạm Thị Tầm (54 tuổi ngụ tại số nhà 339, ấp An Bình, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) bị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, trượt thân đốt L5 ra trước, khuyết eo cung sau L4, L5 hai bên, lồi đĩa đệm L4/5, L5/S1 đang cần tiền phẫu thuật.

Cô Phạm Thị Tầm đã bị căn bệnh nhiều năm, nhưng vì không có tiền điều trị tới nơi tới chốn nên cứ phải chịu mang bệnh trong người. Có những lúc cô đau tưởng chừng như không thể qua khỏi. Các bác sĩ đều khuyên cô mổ càng sớm càng tốt để chỉnh hình cột sống và nẹp vít inox để cố định. Nếu cô không được phẫu thuật thì nguy cơ liệt luôn rình rập và có thể xảy đến bất cứ khi nào.

Mỗi lần khám bệnh cô chỉ có vài triệu bạc chỉ ở viện được ít bữa cô lại xin về nhà âm thầm chịu đựng một mình.

{keywords}
Chỉ cần 25 triệu đồng có thể giúp cô Tầm thoát khỏi nguy cơ liệt.

Khi còn khỏe cô Phạm Thị Tầm làm ruộng cuộc sống cũng chỉ đủ ăn. Chồng cô mất sớm nên một mình cô nuôi hai con gái lớn rồi gả chồng. Dù hai cô con gái đã có gia đình riêng ở gần mẹ nhưng cuộc sống cũng khó khăn thuộc diện hộ nghèo nên không thể giúp cô về tiền bạc vật chất.

Hiện bây giờ cô còn phải nuôi mẹ già 77 tuổi bị gãy chân nằm một chỗ cũng không có tiền để phẫu thuật. Hai mẹ con cô chỉ sống nhờ vào số tiền trợ cấp liệt sĩ nên khó lòng có thể dư tiền để chữa bệnh.

“Hoàn cảnh nhà tôi như thế đấy không có tiền thì chẳng biết phải tính sao. Nếu có tiền mẹ tôi gãy chân như thế thì đã mổ và nẹp vít thì có thể đi được. Tôi không có tiền mẹ cũng đành chịu mang bệnh. Bao năm nay tôi cũng phải xin chỗ nọ, chỗ kia mới có tiền mua thuốc uống. Bây giờ bác sĩ nói phải mổ chứ uống thuốc hoài cũng không hết.

Nghe bác sĩ nói nếu không mổ thì có thể bị liệt tôi rầu lắm nhưng cũng chẳng biết tính sao. Bác nói mổ để đưa dụng cụ y tế bằng Inox nẹp cố định xương lại. Dụng cụ này rất đắt lại không được bảo hiểm y tế thanh toán. 25 triệu đồng đối với gia đình tôi bây giờ lớn lắm. Bởi hai mẹ con tôi sống nhờ tiền trợ cấp mỗi tháng đều đặn như thế làm sao có dư tiền để mổ. Tôi sợ hai mẹ con cùng ngồi đó thì ai sẽ lo cho. Lúc nào tôi cũng ước ao giá như có tiền cho hai mẹ con phẫu thuật”.

Nếu như không có sự hỗ trợ thì có lẽ ước mong của cô Tầm mãi cũng chỉ là ước mong bởi bao năm nay cô vẫn không có tiền để mổ. Hy vọng rằng sự góp sức của bạn đọc có thể giúp ước mong của cô trở thành hiện thực.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Phạm Thị Tầm 339, ấp An Bình, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM. ĐT: 01686 778 599

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cô Phạm Thị Tầm ở Củ Chi

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn