Hơn 1.200 phụ nữ đã tham gia cuộc thử nghiệm khoa học với nhóm sử dụng aspirin và nhóm dùng giả dược. Kết quả cho thấy, nếu uống aspirin trước khi quan hệ tình dục sẽ có nhiều khả năng sinh con trai.

Aspirin là loại thuốc có tác dụng hạ sốt, giảm đau, chống viêm không có cấu trúc steroid.

{keywords}

Kết quả đăng tải trên Tạp chí Clinical Investigation cho biết, nhóm phụ nữ, nhất là những người có tiền sử sảy thai, khi dùng aspirin vào thời điểm thụ thai có thể gia tăng khả năng sinh con trai hơn hẳn nhóm dùng giả dược (một loại thuốc giả được bào chế tạo cảm giác cho người bệnh là họ đang uống thuốc nhưng thực ra không có tác dụng gì đối với sinh lý cơ thể).

Nghiên cứu trước đây cho thấy, sẩy thai liên quan đến việc gia tăng viêm nhiễm trong tử cung. Viêm nhiễm làm giảm khả năng sinh con trai vì thai nhi dễ bị tổn thương hơn.

Theo các nhà khoa học, những yếu tố có hại từ bên ngoài như căng thẳng, ô nhiễm hoặc khói thuốc có liên quan với việc giảm khả năng thụ thai (nhất là thai nhi trai). 

Aspirin là loại thuốc chống viêm không steroid qua một vài thử nghiệm nhỏ cho thấy nó làm tăng tỷ lệ mang thai ở phụ nữ trải qua IVF (thụ tinh nhân tạo).

Giáo sư Simon Fishel, chủ tịch CARE Fertility nhấn mạnh: "Vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu để tìm ra giải pháp tiềm năng cho phụ nữ có tiền sử sẩy thai, bị viêm nhiễm. Thử nghiệm mới nhất không hề tập trung vào tỷ lệ giới tính".

Và cần lưu ý rằng, các thai phụ phải rất cân nhắc khi dùng aspirin. Để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra, họ luôn phải thận trọng khi dùng thuốc, đặc biệt là nên trao đổi với bác sĩ về những loại thuốc định dùng.

Thái An (Theo Dailymail)