Theo thông tin từ Hải quân Sri Lanka, những cái chai không rõ nguồn gốc được tìm thấy trên biển, cách Tangalle, một thị trấn ở bờ biển phía nam Sri Lanka, khoảng 320 hải lý (592,64km).

Hiện chưa rõ có bao nhiêu cái chai bí ẩn như vậy trôi nổi trên biển.

tẻ64363426.jpg
Nhóm ngư dân tưởng chất lỏng trong chai là rượu. Ảnh: Pexels

Theo ông Gayan Wickramasuriya, người phát ngôn của Hải quân Sri Lanka, những chai này chứa một thứ chất lỏng giống như rượu. Ông cho biết, các nạn nhân là thành viên của thủy thủ đoàn gồm 6 người, rời cảng hôm 4/6 trên tàu cá Devon 5.

Truyền thông địa phương đưa tin, có 4 ngư dân đã thiệt mạng và 2 người khác ở trong tình trạng nguy kịch. 2 ngư dân trong tình trạng nguy kịch đã được đưa lên một tàu thương mại Singapore có tên MV Kota Camil, để cấp cứu.

Lãnh đạo Bộ Ngư nghiệp và Nguồn lợi Thủy sản Sri Lanka - ông Susantha Kahawatte cho biết họ đang nỗ lực đưa 2 ngư dân này trở lại bờ. Tuy nhiên, các quan chức bày tỏ lo ngại không có đủ thời gian để đưa họ trở lại đất liền để điều trị.

Ông Kahawatte nói với truyền thông địa phương rằng, các ngư dân đã tìm thấy những cái chai lạ trên biển và còn phân phát một số cho các tàu gần đó. Ông cho hay lực lượng chức năng đang cố gắng liên lạc với các tàu khác để cảnh báo họ.

Giới chức Sri Lanka đang điều tra kỹ hơn về loại chất lỏng bí ẩn trong các chai trôi nổi này.