Choi Jong-rak là một YouTuber người Hàn Quốc sinh sống tại TPHCM được hơn 5 năm. Jong-rak cùng anh trai ruột Sungrak và một người bạn khác cùng lập kênh YouTube và thường xuyên chia sẻ về văn hóa, cuộc sống cũng như trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiện kênh YouTube của ba chàng trai người Hàn đã nhận về hơn 924.000 lượt theo dõi và mỗi video được đăng tải thường thu hút từ vài chục ngàn đến cả triệu lượt xem.

Vì đam mê ẩm thực Việt Nam mà Jong-rak thường dành nhiều thời gian, đi khắp nơi để thưởng thức các món ngon, đặc sản trên dải đất hình chữ S. Anh sẵn sàng nếm thử các món ăn từ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng, từ giá siêu rẻ đến đắt tiền.

Gần đây nhất, Jong-rak tới một cửa hàng nằm trên đường Pasteur (quận 1, TPHCM) để trải nghiệm món cà phê có giá nửa triệu đồng. Anh cho biết, bản thân thấy tò mò và muốn thử thức uống quen thuộc của người Việt ở phiên bản đắt tiền xem hương vị ra sao.

Theo chia sẻ từ Jong-rak, quán phục vụ nhiều loại cà phê với chi phí dao động từ 110.000 - 500.000 đồng/cốc.

Sở dĩ cà phê ở đây có giá đắt đỏ là bởi chúng được pha chế từ những hạt cà phê chất lượng, được thu hoạch từ các nông trại nổi tiếng tại nhiều quốc gia như: Colombia, Ecuador, Peru, Ethiopia…

Tại quán, sau khi xem thực đơn và tìm hiểu thông tin, Jong-rak quyết định chọn thức uống được pha chế từ hạt cà phê Sudan Rume. Đây là loại cà phê được thu hoạch từ nông trại Las Margaritas nổi tiếng ở thung lũng Valle del Cauca, Colombia.

Chúng có hương vị hòa quyện giữa mùi bạch đàn, hoa nhài và vỏ chanh. Trên thị trường, giá loại hạt cà phê này vào khoảng 120 USD/kg (hơn 3 triệu đồng).

the taste car.png
Quán phục vụ thức uống pha chế từ cà phê Sudan Rume. Ảnh: The Taste Carphotographer

Khi thưởng thức, Jong-rak nhận xét cà phê có vị chua nhẹ, dậy mùi thơm nguyên bản của hạt cà phê rang xay. “Uống vào có cảm giác như đang ở Colombia luôn vậy”, anh hài hước nói.

Vị khách Hàn Quốc cho biết, đây là lần đầu tiên anh nếm thử món cà phê có giá đắt đỏ bậc nhất ở Việt Nam. Còn ở phiên bản cà phê rẻ tiền hơn, anh từng uống cà phê đen đá không đường có giá 13.000 đồng/cốc và thấy hương vị tươi ngon, đậm đà.

Jong-rak đánh giá mỗi loại cà phê có hương vị khác nhau, tùy nguyên liệu và cách pha chế. Trong đó, cà phê Robusta thường có vị đắng, còn cà phê Arabica gây ấn tượng bởi vị chua.

Tùy nhu cầu mà du khách có thể tìm và thưởng thức các loại cà phê theo ý thích.

ca phe dat nhat vn 2.gif
Vị khách Hàn Quốc nếm thử và nhận xét cà phê 500.000 đồng có vị nhẹ hơn cà phê đen đá và hơi chua

Phía dưới video chia sẻ về trải nghiệm uống cà phê “đắt nhất Việt Nam” của Jong-rak, nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận tranh cãi về thức uống quen thuộc này.

Một số ý kiến cho rằng, món cà phê đắt đỏ này có chất lượng hoàn toàn khác biệt và đáng để thưởng thức một lần trong đời.

“Những người thực sự quan tâm tới hương vị cà phê thì sẽ không chú trọng đến mức giá. Miễn sao họ thấy ngon và hài lòng”, tài khoản Dung Phạm bình luận.

“Thực khách nước ngoài có vẻ hợp khẩu vị với kiểu cà phê này hơn người Việt. Tính ra, giá cà phê bao gồm cả không gian và dịch vụ rồi, tiền nào của nấy thôi”, bạn Ngọc Nga nói.

“Cà phê 500.000 đồng là họ sử dụng loại hạt cà phê đặc sản trên thế giới, nhập từ các nước ở châu Mỹ, châu Phi và có hương vị phong phú hơn như mùi trà, vani đến trái cây các loại. Để pha chế loại cà phê này, nhân viên cũng phải có trình độ và kiến thức sâu rộng, kèm theo máy móc hiện đại…”, người dùng @VoBrista bình luận.

318861027_2991291661171760_4387679882206369412_n.jpg
Cà phê là thức uống nổi tiếng ở Việt Nam được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Ảnh: Chessie_dao

Bên cạnh đó, cũng có nhiều quan điểm nhận xét cà phê Việt hấp dẫn hơn vì giá thành rẻ, được pha chế đa dạng như cà phê đen đá, cà phê sữa, cà phê trứng…

“Nếu uống cà phê Việt quen rồi thì sẽ không thấy thích các sản phẩm cà phê nhập khẩu khác. Chưa kể giá còn rẻ hơn mấy lần, khoảng 30.000 đồng là có thể mua được một cốc cà phê sữa đầy đặn”, bạn Tài Trần nêu ý kiến.

“Không phải tự nhiên mà du khách nước ngoài lại thích uống cà phê Việt. Với người có khẩu vị mạnh thì mê cà phê đen, còn muốn dễ uống và tránh say thì có thể thử cà phê sữa, cà phê trứng, bạc sỉu”, tài khoản có tên Thùy Linh bày tỏ.

“Mỗi người một khẩu vị, một sở thích nên việc khen chê loại cà phê chỉ là ý kiến cá nhân. Nếu có điều kiện, bạn hãy thử cả cà phê rẻ và đắt, còn không thì thử cà phê vỉa hè ở Việt Nam khoảng 10.000 – 15.000 đồng/cốc”, nickname Ninh Anh bình luận.