- Lần đầu tiên Uyên Linh - quán quân VietNam idol 2010 sẽ đứng chung sân khấu với Á quân American Idol 2008 David Archuleta trong chương trình Idol Music Event 2011 diễn ra vào 24/7 tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.


Ông Hoàng Tuấn - đại diện công ty HT Production - đơn vị phối hợp với công ty tư vấn tài chính MFAS Mỹ tổ chức chương trình này cho biết, ngày 22/7, David Archuleta sẽ biểu diễn cùng với Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân, Bảo Thy, Noo Phước Thịnh , Đông Nhi và Văn Mai Hương. Ngày 24/7 tại SVĐ QK7 - TP.HCM, chương trình sẽ thay đổi khách mời phía Việt Nam, gồm ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh, Tuấn Hưng và Văn Mai Hương.


Uyên Linh và David sẽ lần đầu đứng chung sân khấu

Cũng theo ông Hoàng Tuấn, ban tổ chức chương trình rất muốn ca sĩ Đan Trưòng và Phương Thanh tham gia hai chương trình này nhưng do vướng show biểu diễn ở Mỹ và Canada nên họ không có mặt. "BTC chương trình Idol Music Event 2011 sắp xếp sẵn sàng bồi thường cho bầu sô bên Mỹ và Canada để Đan Trường và Phương Thanh có thể diễn cùng David đợt này nhưng họ không chịu" - ông Hoàng Tuấn cho hay.

Bà Thuỷ Tiên - Tổng giám đốc công ty MFAS cho biết chi phí phải trả cho David để anh có mặt tại Việt Nam 2 chương trình sắp tới là rất cao. "Chúng tôi phải đặt tiền cọc 50% từ nửa năm nay nhưng American Idol là một tổ chức chuyên nghiệp nên họ thương thảo rất kỹ lưõng, yêu cầu khách sạn, đồ ăn,... rất khắt khe và gần đây mới đưa ra ngày để David có thể  sang Việt Nam. Sau khi biểu diễn ở Việt Nam, David sẽ qua Malaysia biểu diễn." - bà Thuỷ Tiên nói.


Bà Thủy Tiên và ông Hoàng Tuấn trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 21/6. Ảnh:S.Hà

Cùng với David sẽ có một ban nhạc  riêng từ Mỹ gồm 5 người sẽ cùng sang Việt Nam để biểu diễn. Màn hình và kỹ xảo sẽ do các chuyên gia từ Mỹ phụ trách. Đạo diễn chương trình là Văn Hiệp - Thuỷ Tiên. MC là Hạnh Đinh - Hoa hậu bắc Cali và Công Khánh. Sân khấu thiết kế theo dạng tam cấp để khán giả tiện theo dõi và tuyệt đối không có màn bắn pháo phát sáng.

Bà Thuỷ Tiên cho biết mục đích của chương trình này là muốn kết hợp văn hoá của hai chương trình VietNam idol và American Idol và đối tượng nhằm vào lứa tuổi học sinh và sinh viên nên giá vé không quá cao. Ở TP.HCM giá vé 100 ngàn đến 1 triệu đồng/vé dự tính 12 ngàn người, ở Hà Nội từ 200 ngàn đến 1 triệu đồng/vé, dự tính 4, 500 ngàn người tham dự.

"Phần 1 các ca sĩ Việt Nam sẽ biểu diễn các bài hát tiếng Việt, phần 2 David sẽ trình bày từ 8 đến 10 bài hát mà anh thể hiện thành công thời gian qua. Có ý kiến hỏi tại sao ban tổ chức không sắp xếp để Uyên Linh và David kết hợp trong một ca khúc nhưng thú thật sự kết hợp thời điểm này chúng tôi không đặt ra" - ông Hoàng Tuấn - Giám đốc sản xuất chương trình cho biết.

Bà Thuỷ Tiên hé lộ chương trình đầu tiên về tổ chức ở Việt Nam lần này công ty MFAS bỏ 80% chi phí cho việc mời nghệ sĩ. "Là người làm về ngành tài chính nhưng tôi yêu thích nghệ thuật. Việc tổ chức chương trình lần này  tôi sẵn sàng chấp nhận lỗ để thăm dò dư luận. Hi vọng có thể tổ chức nhiều chương trình ca nhạc với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi thế giới sang Việt Nam biểu diễn trong tương lai" - bà Thuỷ Tiên nhấn mạnh.

Sơn Hà