- Xuất hiện với mái tóc nhuộm màu mới trong chương trình "Ru vàng cuối thu" diễn ra tối 20/10 tại Nhà hát Lớn, quán quân Viet Nam idol 2010 Uyên Linh không chỉ hát những tình khúc về tình yêu mà còn thổ lộ trong chuyện tình cảm cô từng bị... thất tình.

Uyên Linh luôn gây ấn tượng với khán giả nhờ phong cách giản dị, lối trò chuyện gần gũi, thân mật. "Linh từng bị thất tình trong tình yêu. Khi ấy cảm thấy rất giận người ấy" - Uyên Linh chia sẻ trước khi hát bài Giận anh (Đức Trí)

Một ca khúc được trình bày thành công khi bắt nguồn từ cảm xúc thật của người ca sĩ, được đánh đổi bằng cả tấm lòng, cả sự dạt dào mà người nghe có thể cảm nhận một cách rành rọt. Tối qua, Uyên Linh đã làm được điều đó với "Chỉ là giấc mơ" - một ca khúc có thể nói làm nên dấu ấn của Uyên Linh của Vietnam Idol 2010.

"Người hát tình ca", một ca khúc mới của Lưu Thiên Hương một lần nữa được Uyên Linh thể hiện đầy cảm xúc. Không được xuất hiện trên truyền hình nhiều bằng Văn Mai Hương, sô diễn cũng kén hơn á quân, có vẻ như Uyên Linh đang từng bước khẳng định con đường âm nhạc của mình "chậm nhưng mà chắc".

Xem Uyên Linh thể hiện ca khúc "Giận anh"

Ca sĩ Quang Linh chia sẻ rằng chương trình hát về em nhưng vì không có em nào nên anh đành chọn bài hát về... mẹ. Với "Đèn khuya" của Lam Phương, giọng ca xứ Huế ngọt ngào khiến nhiều khán giả bồi hồi trở về với những ký ức của riêng mình.
Không chỉ mang đến giọng hát ngọt ngào mà Quang Linh còn rất tếu táo trong lúc giao lưu. Anh hỏi khán giả thích bài xẹp hay bài bốc để anh "chiều". Và cuối cùng sau nhiều đề nghị Quang Linh đã chọn một ca khúc mang không khí vui tươi "Thương quá Việt Nam".

Xem Quang Linh thể hiện ca khúc "Đèn khuya"

Hồng Nhung hay có thói quen trò chuyện với khán giả trước khi hát một ca khúc nào đó. Cô bảo ngày 20/10 năm nay thật đặc biệt khi ở hàng ghế khán giả có cả sự hiện diện của mẹ và mẹ kế của cô. "Tôi có nói đùa với ba rằng nhờ 20/10 mà hòa bình lặp lại" - Hồng Nhung dí dỏm nói.
Bên cạnh hai ca khúc "Tuổi đá buồn", "Diễm xưa" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung chọn một ca khúc để nói lên tình cảm của người con với cha mình. Bài "Papa" do cô cùng Thanh Bùi và Dương Khắc Linh viết được Hồng Nhung thể hiện rất ấn tượng.
Cặp đôi Phương Hà và Tiến Mạnh đã có màn song ca tình tứ với một ca khúc về tình yêu đôi lứa.
Không chỉ tiết mục của ca sĩ Tuấn Phương mà ở một vài tiết mục đơn ca, tốp ca do các ca sĩ của Nhà hát ca múa nhạc VN biểu diễn đều có múa phụ họa. Bên cạnh đó, phần ánh sáng và khói trong các tiết mục này trình diễn hơi bị... lạm dụng.
Rất hiếm khi NSND Thu Hiền nhận lời tham dự một chương trình ca nhạc bán vé. Vì thế sự xuất hiện của chị trong "Ru vàng cuối thu" gây sự thú vị cho nhiều khán giả trung tuổi của thủ đô. Được chọn mở màn, NSND Thu Hiền rất duyên dáng với "Dáng đứng Bến Tre".

Sơn Hà
Ảnh, clip:
Mạnh Thắng