- Nồng nàn, say đắm và tràn đầy nữ tính theo một cách riêng. Đó là Uyên Linh trong "Giấc mộng đêm hè".

TIN BÀI KHÁC

Trong đêm diễn tối qua (24/6) tại không gian Âm nhạc trên tầng cao, Uyên Linh đã làm nức lòng khán giả Hà Nội với những ca khúc nằm trong album "Giấc mơ tôi", những ca khúc một thời đi thi VietnamIdol và cả những bài hát mới gây ngạc nhiên khi song ca cùng Hồ Trung Dũng.

Uyên Linh - Hồ Trung Dũng trong "Giấc mơ mùa hè"

Người ta lại bắt gặp một Uyên Linh nồng nàn và đầy lửa, với cách xử lý bài hát gợi cảm, giọng hát sâu và vang với tư duy phân câu hợp lý, thể hiện cả một nội lực cũng như tinh thần đều trọn vẹn.

Uyên Linh thích hợp với một sân khấu vừa như Âm nhạc trên tầng cao hơn rất nhiều so với studio. Đơn cử như "Người hát tình ca" hay "Mượn", quán quân VietnamIdol 2010 đã hát hai ca khúc nằm trong album đầu tay của mình xuất sắc và sinh động, vượt trội so với bản CD. Có lẽ lại phải nhớ tới một lời khuyên của NSND Trung Kiên, "biểu diễn trên sân khấu mới là công việc của một ca sĩ đích thực, chứ không phải ở những bản thu âm".

Clip: Uyên Linh biểu diễn ca khúc “Người hát tình ca” (NS Lưu Thiên Hương)

Không thể không kể đến sự tuyệt vời của ban nhạc, đặc biệt là tay trống Quốc Bình trong đêm "Giấc mộng đêm hè". Anh giữ nhịp một cách hoàn hảo với những đoạn phiêu đầy hưng phấn, tạo thành những con sóng dồn dập, ăn nhịp và làm nền vững chắc cho giọng hát bay bổng của Uyên Linh.

Sức quyến rũ của Uyên Linh đến từ những chuyển động liên tục và say đắm. Từ gương mặt biểu cảm đến cánh tay luôn muốn vươn rộng theo nhịp nhạc, khán giả có một Uyên Linh biến đổi không ngừng trên sân khấu cùng những đoạn luyến láy ngắn, lấy hơi nhanh và nhả chữ tròn đầy. Chính vì những thay đổi liên tục trong cách thể hiện này, mà phần biểu diễn của Uyên Linh luôn đem đến cảm giác hết sức sinh động và cuốn hút.

Clip : Uyên Linh hát “Sao chẳng về với em” (NS Quốc Trung)

Clip : Uyên Linh với “Someone like you” (Adele)

Trung Dũng và Uyên Linh trở thành một cặp song ca ăn ý trên sân khấu. Không phải là một người thể hiện hình thể nhiều như Đức Tuấn, không trầm lắng như Tấn Minh, không trẻ trung sôi nổi như Quốc Thiên, cũng không rụt rè như Lân Nhã.., giọng ca nam nổi lên từ cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ là một sự lựa chọn bất ngờ nhưng hóa ra lại cực kì hợp lý dành cho Uyên Linh

Nếu nhạc sĩ Quốc Trung từng nhận xét gout nhạc của Uyên Linh là văn minh, thì Hồ Trung Dũng hẳn cũng văn minh không kém. Theo cái cách anh chọn hát "Summer Time" và "Cry me a river" ra được chất Jazz cũng có thể thấy sự tìm tòi của anh trong âm nhạc. Hồ Trung Dũng chia sẻ, sắp tới anh sẽ chọn hát nhạc Jazz nhiều hơn. Sự lựa chọn thật đáng để cổ vũ bởi cách hát Jazz sẽ làm tăng khả năng xử lý tác phẩm của ca sĩ lên rất nhiều. Ở Việt Nam hiện tại, không có nhiều ca sĩ làm được điều này.

Sau gần 2 năm kể từ khi đăng quang cuộc thi Thần tượng âm nhạc, sự khác biệt của Uyên Linh là gì? Có lẽ là sự tự tin và đằm thắm bộc lộ trong mọi bài hát. Cô cũng đẹp hơn và nữ tính hơn rất nhiều với cách trang điểm nhẹ nhàng, trong trẻo và rất sáng sân khấu trong đêm diễn tối qua. Tiếp tục giữ vững phong độ, đào sâu về giọng hát và kỹ thuật bên cạnh những lợi thế biểu cảm sẵn có, cô gái nhỏ rồi sẽ đi được rất xa.

Clip: Uyên Linh - Hồ Trung Dũng song ca "Yêu thương mong manh"

Một số hình ảnh của Uyên Linh và Hồ Trung Dũng trong đêm diễn “Giấc mơ mùa hè”





Hồ Hương Giang
Ảnh:
Angellittlefire