Ban tổ chức cho biết, Amo La Musica trong tiếng Ý là yêu âm nhạc. Dự kiến chuỗi chương trình âm nhạc Amo La Musica một tháng sẽ có hai đêm diễn được tổ chức tại số 2, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhạc sĩ Dương Cầm sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của chuỗi chương trình.

Nhạc sĩ Dương Cầm làm Giám đốc âm nhạc chuỗi chương trình Amo La Musica. 

Ông Đặng Sỹ Hùng, đại diện BTC bày tỏ mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc như tên của chương trình Amo La Musica, cũng như tạo một không gian âm nhạc chất lượng nhất. “Âm nhạc cũng giống như nhu cầu của mỗi người cần giải toả căng thẳng, để chữa lành những tổn thương mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống. Tôi biết hiện nay có nhiều chương trình âm nhạc được tổ chức, nhưng tại Hà Nội hiện chưa có một chuỗi đêm diễn nào được tổ chức một cách thường xuyên. Chính vì vậy tôi mong Amo La Musica sẽ trở thành một điểm hẹn ở Hà Nội, một nơi mà các bạn muốn tìm đến vào những tối cuối tuần”, ông Đặng Sỹ Hùng chia sẻ.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, tại Thủ đô Hà Nội cũng từng có một chuỗi chương trình như thế nhưng chỉ phát được 2, 3 số phải dừng vì nhiều lý do, trong đó có chất lượng của những đêm nhạc. Nói về điều này, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, vì chương trình số đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 20/5 tới nên anh không nhận nó sẽ hay nhưng với uy tín của mình, công nghệ âm thanh hiện đại và dàn nghệ sĩ tham gia vào chuỗi âm nhạc này sẽ tạo được không gian âm nhạc trong trẻo, tinh tế, khán giả sẽ được đắm chìm vào không gian âm nhạc đúng nghĩa. 

Nhạc sĩ Dương Cầm, Hoàng Quyên, Uyên Linh, Trung Quân Idol.

Số đầu tiên với chủ đề Ta có hẹn với tháng năm, khán giả được sẽ được thưởng thức những ca khúc đã gắn với tên tuổi hai ca sĩ như màn song ca đặc biệt của Uyên Linh – Trung Quân. Dự kiến ca sĩ sẽ có mặt trong đêm diễn thứ hai là Thanh Hà và nhóm nhạc Chilies. Đêm thứ 3 là những sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí với các ca sĩ Lân Nhã, Thuỳ Chi, Hoàng Quyên….

Nhận được lời mời từ nhạc sĩ Dương Cầm, Uyên Linh nhận lời ngay nhưng với 'điều kiện' phải cho cô được hát khó. Khó ở đây với Uyên Linh không phải bài quá cao xa vượt qua khỏi khả năng âm nhạc của mình, mà khó ở đây là sự phối khí được đầu tư kỹ càng hơn - yếu tố giúp con đường làm nghề của ca sĩ có điểm nhấn. "Bài hát thì giống nhau, ca sĩ hát đi hát lại, nhiều khi hát ở những không gian khác nhau cũng chỉ là đi hát, một nghề kiếm tiền. Tôi mong chờ ở những không gian âm nhạc, nhạc sĩ có những bản phối thật hay, ghi dấu ấn với từng ca sĩ", Uyên Linh chia sẻ.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Hiện nay đang có rất rất nhiều chương trình nhạc sống, biểu diễn cùng live band. Với tốc độ này, khán giả sẽ dễ bị bão hoà. Mà khán giả Hà Nội thì "khó tính", nên bữa tiệc âm nhạc này phải được bày biện rất tinh tế.  Linh đang suy nghĩ xem, sẽ kể câu chuyện của mình suốt 2 năm nghỉ dịch Covid vừa rồi như thế nào bằng âm nhạc, để khán giả đi xem họ vừa thư giãn, vừa cảm thấy được sẻ chia và đồng cảm".

Trung Quân Idol cho hay khi nhận được lời mời từ nhà tổ chức cho show diễn cùng Uyên Linh sau hơn 10 năm, anh không còn thấy căng thẳng, thay vào đó là háo hức, mong đợi. “Dù bây giờ khi đứng cạnh chị Uyên Linh tôi vẫn có cảm giác mình là một cậu em non nớt, nhưng thay vì căng thẳng, tôi háo hức có những phần hòa giọng thật hay trên nền bản phối của nhạc sĩ Dương Cầm” – nam ca sĩ nói. 

NSND Thanh Hoa, NSƯT Tấn Minh tới ủng hộ chuỗi chương trình âm nhạc Amo La Musica.

Có mặt tại buổi họp báo của chương trình, NSND Thanh Hoa rất xúc động. Nữ nghệ sĩ cho biết, cô chỉ nói được 3 từ: trân trọng, tin tưởng, mong chờ, bởi theo nghệ sĩ Dương Cầm, BTC làm chuỗi chương trình này đầu tiên nghĩ tới là phải đưa văn hoá lên hàng đầu, chưa tính tới lợi nhuận. 

"Đừng bao giờ thu lãi khi làm nghệ thuật, mà thành công chính, lãi lớn nhất đó chính là được sự ủng hộ đông đảo nghệ sĩ, khán giả và truyền thông. Tôi là 1 nghệ sĩ có tuổi của Hà Nội và tôi rất mong tụ điểm này sẽ được tổ chức thành công, và có cả các chương trình đa dạng cho các lứa tuổi, cả những con người đã bị quên lãng", NSND Thanh Hoa nói.

Uyên Linh hát 'Khi giấc mơ về'

Tình Lê