Ca sĩ Uyên Trang sinh năm 1984, nổi lên từ các bản hit như Đau một lần rồi thôi, Tình yêu và giọt nước mắt, Đổi đời... Không chỉ nhạc trẻ, chị còn ghi dấu ấn trong nhạc đỏ, bolero, trữ tình.

Năm 2011, Uyên Trang đoạt giải Mai Vàng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và truyền thống cách mạng. Sau cột mốc này, chị ít xuất hiện, chỉ âm thầm đi diễn và thỉnh thoảng trở lại một vài chương trình truyền hình. 

Mất 5 tỷ chưa biết ngày nào lấy lại

Gặp lại Uyên Trang, chị cho hay sức khỏe, tinh thần đã hồi phục 80% so với năm 2019.

W-avaaaaaaaaaa.jpg
Ca sĩ Uyên Trang hiện tại. Ảnh: Hòa Phạm

Suốt 1 năm khủng hoảng về sức khỏe, Uyên Trang gần như không thể làm việc, chỉ tập trung điều trị. Trước câu hỏi về thu nhập, chị tiết lộ luôn có một quỹ riêng phòng khi bệnh tật nhờ năm tháng sống tự lập.

"Tôi đi hát năm 15 tuổi, phải xa gia đình, đến nay chưa kết hôn nên luôn để dành một khoản tiền cho lúc đau ốm, bệnh tật. Tôi cũng lấy số tiền này làm liveshow, mong sao thu hồi vốn để gửi vào lại", ca sĩ nói.

Ngoài âm nhạc, Uyên Trang từng kinh doanh tòa nhà phức hợp gồm công ty giải trí, quán cà phê hát với nhau và spa. Công ty tổ chức nhiều cuộc thi hát quy mô, thu hút nhiều bạn trẻ, không ít ca sĩ từng hát ở đây.

Khoảng năm 2013, sức khỏe chị không tốt nên đóng quán, chuyển hướng sang sản xuất và đào tạo ca sĩ. Sau một thời gian, Uyên Trang thấy nghề đào tạo ca sĩ bạc bẽo lại thôi.

"Đầu tư cho một người không dễ, có khi phải dốc hết tiền bạc, thời gian và chất xám cho họ nhưng không ít trường hợp thứ bạn nhận lại là đơn kiện. Vì vậy, tôi thà đầu tư cho bản thân", ca sĩ kể.

Cuối cùng, Uyên Trang chọn đầu tư vào bất động sản và góp vốn làm ăn - hình thức phù hợp với tình trạng sức khỏe nhất. Không may, dịch Covid-19 bùng phát khiến những công ty chị đầu tư đều phá sản, nhà đất "đóng băng".

Thời điểm đó, những đối tác công việc nợ Uyên Trang tổng cộng 6 tỷ đồng, đến nay còn khoảng 5 tỷ. "Tôi xót của nhưng không biết khi nào mới lấy lại. Phải mà số tiền đó nằm trong ngân hàng, từ đó đến giờ thu được bao nhiêu lãi?", chị tiếc nuối.

Sự cố khiến Uyên Trang mất nguồn thu nhập nhưng không đến nỗi khó khăn. Chị sống đơn giản, mỗi tháng đi hát 1-2 show cũng đủ ăn, đủ tiêu. Ngoài ra, ít show đồng nghĩa giảm các chi phí như trang phục, trang điểm... từ 100-200 triệu đồng/tháng xuống vài chục triệu đồng.

Tuổi 40 không chồng con vẫn hạnh phúc

Trước câu hỏi về việc chưa lập gia đình, Uyên Trang khẳng định vẫn có nhu cầu lấy chồng, sinh con, xây dựng tổ ấm.

"Càng trân trọng, tôi càng phải chọn kỹ. Với người phụ nữ đủ từng trải, đi qua bao khó khăn và có thể tự làm mọi thứ trong cuộc sống, tìm một người bạn đời phù hợp rất khó. Thử hình dung phụ nữ như vậy yếu đuối, người đàn ông phải có bờ vai vững chãi thế nào?", chị tâm sự.

Mỗi lần cha mẹ giục, chị lại bảo: "Con mới 18 tuổi mà, sao ba mẹ hối lấy chồng hoài vậy?".

Về chuyện con cái, Uyên Trang ngập ngừng một lúc rồi nói: "Cũng có thời điểm tôi tưởng có duyên đó nhưng rồi cuối cùng lại không đủ duyên, coi như cái số mình vậy".

Nhìn lại chặng đường đã qua, Uyên Trang thấy kỳ diệu. Hồi trẻ, chị hay bị chê già, chơi toàn bạn bè lớn tuổi. Theo thời gian, họ lập gia đình, sinh con, thậm chí nhiều người có dâu, rể. 

"Bỗng một ngày bước ra đường, tôi nhận ra mọi thứ quanh mình sao mà xa lạ. Tòa nhà kia mọc ra từ khi nào? Ở đây có đường ray hả?... Tôi như từ cõi nào rớt xuống, hóa ra thế giới xung quanh đã thay đổi từ lâu. Vậy là, tôi quyết tâm thay đổi lối sống, lánh dần lứa bạn già, kiếm mấy bạn trẻ để chơi. Đầu óc tôi dần thay đổi. Tôi sống cho hiện tại và hướng tới tương lai", ca sĩ tâm sự.

Uyên Trang từng bước lên đỉnh cao sự nghiệp - một dấu son trong đời nhưng không bao giờ ngồi hoài niệm quá khứ.

Chị nói: "Ai biết sau này tôi còn nổi tiếng hơn xưa? Yêu đương cũng vậy, thật ra, tôi cần một người ở bên lắng nghe, có thể cùng nhau tâm sự mọi thứ. Tôi muốn được sống như một đứa trẻ, không phải mặc bất cứ lớp phòng vệ nào".

Vì vậy, Uyên Trang hiện sống vô tư, "Trời cho gì nhận nấy". Nếu không có được những thứ mình muốn, chị vẫn hài lòng với một cuộc sống bình thường.

"Đổi đời" - Uyên Trang