Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá thế giới đình trệ, và chuyện cắt giảm lương do ảnh hưởng dịch bệnh đã hiện hữu. Những siêu sao như Messi, C.Ronaldo... đều chấp nhận giảm lương... Trong khu vực Đông Nam Á, Thai-League chứng kiến nhiều đội bóng cắt giảm lương của cầu thủ, HLV tới 50%, khi giải đấu dự kiến hoãn nửa năm vì dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, các đội bóng V-League cũng có những động thái tương tự, nhằm đảm bảo nguồn tài chính duy trì hoạt động, thậm chí sẵn sàng cho kịch bản phải hoãn vô thời hạn.

{keywords}
Các đội bóng Thái Lan giảm tới 50% lương cầu thủ

CLB Nam Định cho biết họ giảm 25% lương tháng 4, sau đó tuỳ vào tình hình dịch Covid-19 sẽ tiếp tục tính toán. CLB TPHCM giảm 30% lương tháng 4 và giảm tiếp 40% lương tháng 5, 50% lương tháng 6 nếu LS V-League vẫn chưa thể trở lại.

Công Phượng và các đồng đội đều chấp nhận việc giảm lương, cùng chia sẻ khó khăn với đội bóng. Tất cả cùng hy vọng dịch sớm được khống chế để bóng đá trở lại.

Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: "V-League không thi đấu cũng đồng nghĩa không có được nguồn thu từ tiền bán vé, còn nguồn thu từ quảng cáo bị đình trệ. Các cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Tiến Dũng, Huy Toàn, Phi Sơn... đều chủ động nhận lương thấp hơn, để chia sẻ khó khăn cùng đội bóng".

{keywords}
Công Phượng và các đồng đội chủ động giảm lương

CLB Thanh Hoá với kinh phí eo hẹp cho biết giảm 30% lương ngay từ tháng 3 và sẽ tiếp tục giảm 40% tháng 4, 50% tháng 5 nếu giải đấu chưa thể diễn ra.

Mới nhất, ban huấn luyện và các cầu thủ Sài Gòn tự nguyện giảm 20% lương để chia sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng trong giai đoạn nghỉ thi đấu.

Như vậy, đến thời điểm này LS V-League có ít nhất 4 đội bóng cắt giảm lương cầu thủ, HLV. Nhiều khả năng thời gian tới, khi giải đấu chưa thể trở lại, việc giảm lương trở nên cần thiết, đặc biệt với những đội bóng có không dư dả tài chính.

Dẫu vậy, vẫn có những đội bóng cam kết đảm bảo lương, thưởng trong vài tháng tới, khi đã có sự chuẩn bị với kịch bản xấu ngay từ đầu.

{keywords}
Văn Quyết kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong chiến dịch đẩy lùi Covid-19

Một lãnh đạo CLB Hà Nội cho biết: "Với tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, không chỉ riêng CLB bóng đá Hà Nội, tôi nghĩ nhiều đội bóng khác cũng chịu những ảnh hưởng nhất định trong hoạt động của mình.

Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội vẫn đảm bảo đầy đủ các quyền lợi về chế độ lương, thưởng của tất cả thành viên đội bóng, đến tháng 9 mới tính tiếp".

Chưa giảm lương, nhưng Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải cùng các cầu thủ Hà Nội đã đóng góp một ngày lương, bên cạnh đó cá nhân Văn quyết kêu gọi được hơn 100 triệu tiếp sức bệnh viện Bạch Mai. Người đứng đầu đội bóng thủ đô, Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang cũng đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng trong chiến dịch chống Covid-19. 

Video Viettel 3-3 HAGL:

Huy Phong