“Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương hiện rất phức tạp. Sau khi xin ý kiến từ VFF, các CLB, VPF quyết định tạm dừng các trận đấu từ vòng 4 V-League để chờ thông báo mới từ cơ quan chức năng”, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

Trước đó, BTC V-League quyết định hoãn trận Than Quảng Ninh- TPHCM, SHB.Đà Nẵng- Hà Tĩnh ở vòng 3 LS V-League. Ngoài ra, trận Hải Phòng- Hà Nội cân nhắc hoãn, còn trận Viettel - Bình Dương không mở cửa đón khán giả.

{keywords}
V-League tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19

Như vậy, đây là lần đầu V-League phải tạm hoãn vô thời hạn trong năm 2021 vì dịch Covid-19. Trong điều kiện bất khả kháng, VPF buộc phải lựa chọn phương án bảo đảm an toàn cho các đội bóng, người hâm mộ. Trước đó, V-League 2020 cũng phải hoãn 2 lần, nhưng vẫn nỗ lực về đích thành công.

Trong năm nay, bóng đá Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quốc tế quan trọng, vì thế việc hoãn vô thời hạn V-League chắc chắn ảnh hưởng tới kế hoạch của tuyển U22, ĐTQG.

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết trong thời gian V-League 2021 tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển tập trung thi đấu, VPF có thể tổ chức các trận đấu bù nhằm tận dụng thời gian trống.

VPF xác định mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia kết thúc muộn nhất vào ngày 30/9 để dành thời gian các các đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 và AFF Cup.

Trọng tài, cầu thủ tiếp tục được bảo hiểm ở LS V-League 2021

VPF và Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện (PTI) vừa gia hạn hợp đồng trang bị bảo hiểm cho toàn bộ cầu thủ, trọng tài tại V-League, Cup Quốc gia, Siêu Cúp quốc gia lẫn giải hạng Nhất quốc gia 2021. Đây là năm thứ 4, PTI bảo hiểm cho trọng tài, cầu thủ thi đấu tại các giải chuyên nghiệp.

{keywords}
Lễ ký hợp đồng gia hạn gói bảo hiểm trọng tài, cầu thủ mùa 2021

Được biết, mức bảo hiểm cao nhất dành cho cầu thủ là 300 triệu đồng, còn trọng tài là 200 triệu đồng. Trong 3 mùa bóng qua, đối tác này đã chi trả bảo hiểm cho hơn 200 ca chấn thương với tổng số tiền là gần 6 tỷ đồng. Nhiều trụ cột của tuyển Việt Nam như Duy Mạnh, Xuân Mạnh... đã được chi trả hạn mức cao nhất.

Video HAGL 2-1 SLNA:

Đại Nam