Hãng thông tấn RT dẫn nguồn tin từ cơ quan chức năng Hy Lạp cho hay, vụ tai nạn xảy ra lúc nửa đêm 28/2 (giờ địa phương) tại khu vực gần vùng Tempe, khi đoàn tàu chở 350 hành khách đã va chạm với tàu hỏa chở hàng đi ngược chiều.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

“Ít nhất 16 người thiệt mạng và 85 người bị thương. Trong số người bị thương, có khoảng 20 người đang trong tình trạng nguy kịch. Một số toa tàu do tác động từ vụ va chạm nên bị trật khỏi đường ray”, đại diện lực lượng cứu hỏa Hy Lạp tại hiện trường, ông Vassilis Vathrakogiannis cho hay.

Thống đốc tỉnh Thessaly, ông Costas Agorastos, trong một thông cáo sau đó cho biết lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường đã “giải cứu được khoảng 250 hành khách, và những người này đang đưa tới thành phố Thessaloniki”.

Theo miêu tả của những hành khách được giải cứu, họ buộc phải đập vỡ cửa sổ tàu hỏa để thoát khỏi những toa tàu bị trật khỏi đường ray. Tới nay, các cơ quan chức năng Hy Lạp chưa thể xác định nguyên nhân của vụ tai nạn là lỗi kỹ thuật hay sơ sót của con người.

Video: Twitter

Video: Twitter

Tổng thống Ukraine bị tai nạn xe hơiPhát ngôn viên của Tổng thống Ukraine, ông Serhi Nykyforov sáng sớm nay (15/9) cho biết, xe của ông Volodymyr Zelensky có liên quan tới một tai nạn giao thông ở Kiev nhưng nhà lãnh đạo này không bị thương nặng.