Xem video:

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h24p ngày 22/7, hai người phụ nữ chở nhau trên xe máy lưu thông trên QL21A hướng Chợ Ba Đồi đi Vòng Hoa Ba Đồi.

Khi đến đoạn trước một cửa hàng điện dân dụng thì bất ngờ đâm vào cánh cửa vừa mở ra của một chiếc ôtô tải nhỏ màu xám đi cùng chiều đang dừng đỗ bên đường.

Cú va chạm khiến 2 người phụ nữ trên xe máy ngã ra đường. Đúng lúc này một chiếc xe ben bất ngờ lao tới.

Rất may, tài xế xe ben đã đạp phanh kịp thời. 2 người phụ nữ may mắn thoát chết trong gang tấc.

Điểm g khoản 2 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

“ Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
...
g) Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;”

Theo đó, phạt tiền từ 400.000- 600.000 đồng với hành vi mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn. Ngoài bị phạt tiền, người vi phạm mà gây tai nạn giao thông còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 - 04 tháng.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Bùi Văn Sơn)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!