''Từ lúc tiêm vaccine tôi đã phản ứng nặng nhất nhà nên lúc bị nhiễm Covid-19 cũng vật vã nhất. Tôi bị sốt nhưng cũng đang dần hồi phục. Cậu con trai của tôi bị đầu tiên nên lây cho cả nhà bây giờ cháu đã tạm ổn nhưng vợ chồng tôi cũng hơi vất vả vì cu cậu đã nghịch trở lại nhảy tưng tưng bên cạnh nhưng mẹ vẫn hơi mệt'' - BTV Thu Hà cho biết.

Dù phải ở nhà để tự cách ly và điều trị Covid-19 nhưng nhìn hình ảnh các cô lao công, anh bán hàng rong hay người khuyết tật, chú đạp xích lô hay những người bạn có tình yêu hơi khác... cũng luôn khiến nữ BTV nổi tiếng vẫn không khỏi xúc động khi nghĩ tới. Bởi với họ, Valentine hay 8/3, có lẽ cũng chẳng khác gì mọi ngày.

{keywords}
 BTV Thu Hà Thời sự. 

''Có khi họ lễ Tết vẫn phải bươn chải trong cái lạnh tái tê lúc 4-5 giờ sáng, vẫn mải mướt với gánh hàng rong, với bữa cơm no, với manh áo ấm. Ấy vậy mà năm nay họ cũng có nhưng bông hoa tình yêu của riêng mình. Cô bạn bảo tôi: ''14/2 là ngày lễ tình nhân. Người yêu tặng nhau thôi chứ'' nhưng tôi lại nghĩ khác. Tình yêu mà, ai mà không khao khát. Dù ta có bao nhiêu tuổi, dù ở trong hoàn cảnh nào, đen, trắng, gái, trai, xấu, đẹp, giàu, nghèo…ai mà không cần yêu và cần được yêu.

{keywords}
Valentine đặc biệt của BTV Thu Hà Thời sự khi nhiễm Covid-19

Chúng ta cứ quen nhìn họ khó khăn, cứ nghĩ rằng giúp họ cơm no áo ấm mới là giúp. Sao chúng ta không nhìn khác đi một chút, rằng họ cũng rất cần cảm thấy được yêu bởi tình yêu là động lực lớn lắm để bất cứ ai vượt qua nghịch cảnh hay vượt qua chính bản thân mình…

Rồi những bông hoa ấy lại về tay người vợ tần tảo ở nhà, về tay một ai đó yêu thương đang đợi một ai đó trở về, hay về nằm trên bàn rồi được cậu con trai nhỏ lén lút đem tặng cho cô bạn gái quý mến mà bình thường cậu học trò nhỏ chẳng đủ tiền mua nổi hoa trong mấy ngày này… Thế chẳng phải là tình yêu được nhân lên rồi lại nhân lên sao?...

{keywords}
Những người dân bình thường được tặng hoa trong một sự kiện tổ chức tại Hà Nội.

Cũng theo nữ BTV, trong cả một rừng hoa mang vào để ''tỏ tình'' với người dân Hà Nội hôm nay thì cô thích nhất những cánh hoa này, dù trông nó không hoành tráng như những hình ảnh PR chạy rầm rộ trên đường nhưng với BTV Thu Hà nó ý nghĩa không hề thua kém.

BTV Thu Hà sinh năm 1988, ghi dấu ấn với khán giả xem truyền hình với gương mặt khả ái, tác phong thanh lịch khi dẫn các bản tin quan trọng của Đài THVN như "Chào buổi sáng", "Thời sự 19h", "Việt Nam hôm nay"...

BTV Thu Hà trên chương trình 'Việt Nam thức giấc':

Ngân An

Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của BTV Thu Hà thời sự

Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của BTV Thu Hà thời sự

Trong bộ sưu tập áo dài lụa của một người chị, BTV Thu Hà khiến khán giả xao xuyến bởi vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch của mình.