Valentine 2017 là năm đầu tiên Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang “về chung một nhà”. Với tay vợt nữ số một Việt Nam, Tiến Minh từng là người thầy, người bạn, người đồng đội và giờ là người chồng cô hết mực yêu thương.


'Huyền thoại' Nguyễn Tiến Minh lên xe hoa với 'hotgirl' cầu lông Vũ Thị Trang'Tôi xót xa vì Tiến Minh và Vũ Thị Trang đơn độc nơi xứ người'Ngắm vẻ đẹp 'hot girl' Vũ Thị Trang, người 'truyền lửa' của Tiến Minh

Vũ Thị Trang quen Tiến Minh hồi cuối năm 2009 thông qua các mối quan hệ trong làng cầu lông. Khi ấy, Vũ Thị Trang mới 17, 18 tuổi nhưng đã là tay vợt nữ số một Việt Nam còn Tiến Minh đã 27, 28 tuổi và đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp (hạng 5 thế giới).

{keywords}

Vũ Thị Trang - Tiến Minh được xem là cặp đôi đẹp nhất làng thể thao Việt Nam. Ảnh: Facebook Vu Thi Trang

Với Vũ Thị Trang, Tiến Minh ban đầu chỉ là người đàn anh, người mà cô dành rất nhiều sự hâm mộ và tôn trọng. Sau ngày quen nhau, Tiến Minh vừa là người thầy, người bạn tri kỷ, người đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm thi đấu với Vũ Thị Trang trong thời gian đầu khởi nghiệp.

Vũ Thị Trang kể lại: “Anh Minh không chỉ chia sẻ cho tôi những kinh nghiệm thi đấu mà còn trực tiếp hướng dẫn, giúp tôi tập luyện. Mỗi khi tôi thất bại, anh Minh lại là người phân tích cho tôi hiểu vì sao tôi thua. Khi tôi thắng, anh Minh cũng không khen tôi. Anh càng nói cho tôi hiểu nhiều hơn về trận đấu ấy để tôi rút kinh nghiệm cho những giải đấu tiếp theo.”

Theo thời gian, tình bạn giữa Vũ Thị Trang và Tiến Minh phát triển dần lên thành tình yêu lúc nào không biết. Bước ngoặt trong cuộc đời Vũ Thị Trang đến vào cuối năm 2014. Đó là thời điểm Trang đang dậm chân tại chỗ suốt một thời gian dài, phong độ không được cải thiện và có ý định giải nghệ. Chính nhờ sự động viên của Tiến Minh và bạn bè mà Vũ Thị Trang quyết tâm gắn bó với cầu lông.

Tại giải vô địch cầu lông thế giới cuối năm đó, Vũ Thị Trang vào vòng 3, trở thành tay vợt nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Cũng từ đó trở đi, sự nghiệp của Trang thăng hoa và tình yêu cũng dần đơm hoa kết quả.

Từ cuối năm 2015, những hình ảnh hiếm hoi về tình yêu của Tiến Minh và Vũ Thị Trang bắt đầu lộ ra ngoài. Cảnh Tiến Minh và Vũ Thị Trang giúp đỡ nhau tại Olympic Rio 2016 là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất Thế vận hội.

Trở về từ Olympic, Tiến Minh và Vũ Thị Trang lập gia đình. Cô gái quê Bắc Giang hy sinh theo chồng vào Quận 5, sống một cuộc đời mới. Kể về những kỷ niệm ấy, Vũ Thị Trang bồi hồi: “Cuộc sống của tôi lúc này không có nhiều thay đổi. Tôi vẫn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ gia đình nhà chồng nên vẫn tập luyện bình thường.

Lúc không tập luyện và thi đấu, tôi lại phụ giúp gia đình công việc và học hỏi thêm nấu ăn. Nhân đây, tôi cũng cảm ơn bố mẹ và anh chị đã giúp đỡ và luôn ủng hộ tôi để khi về nhà chồng, tôi vẫn có thể tập trung tập luyện tốt”.

Hôm nay, đúng ngày Lễ tình nhân, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ cùng ra sân tại giải cầu lông đồng đội nam nữ châu Á 2017 tổ chức tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP. Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của họ trong thời gian tới vẫn là cùng giúp nhau tiến bộ và chinh phục những đỉnh cao mới của làng cầu lông.

Theo Thethaovanhoa.vn