Valve đang bắt đầu triển khai những ý tưởng đầu tiên liên quan đến Custom Mode Dota 2 đang rất thành công trên thế giới, Auto Chess, và muốn biến nó trở thành một tựa game của riêng hãng.

Theo nguồn tin thân cận của VPEsports, Valve đang suy tính về hướng thương mại hóa của Auto Chess đồng thời hỗ trợ và giúp đỡ nhà phát triển biến nó trở thành một tựa game chính thức.

Rõ ràng đây là kế hoạch được nhiều fan hâm mộ Auto Chess mong đợi bởi Custom Mode dựa trên Dota 2 đang trở thành một hiện tượng thú vị trong ngành công nghiệp game toàn cầu.

Từ khi bản beta được giới thiệu ở thị trường Trung Quốc vào tháng 11 năm ngoái, tầm ảnh hưởng của Auto Chess đã gia tăng nhanh chóng theo cấp số nhân. Kết hợp nhuần nhuyễn tất cả các yếu tố từ khó đến dễ trong thể loại game chiến thuật (giống với những gì khiến nhiều người chơi yêu thích sản phẩm của Blizzard) cùng với các nguyên liệu gốc lấy từ Dota 2,…Auto Chess đang làm được điều mà nhiều nhà phát triển ao ước.

Đầu tiên, Auto Chess thu hút những người chơi Dota 2 bởi ít nhiều khi vào game, họ sẽ bị tác động bởi một Custom Mode được tích hợp bên trong. Hơn nữa, nhiều heroes và items của Dota 2 cũng được đưa vào trong Auto Chess – khiến họ tò mò muốn trải nghiệm và khám phá.

Sau đó tới người chơi Hearthstone, những người đã nhận thấy sự tương đồng giữa card game với chiến thuật cùng cách tính toán độc đáo của Auto Chess. Ngay cả những game thủ Counter-Strike: Global Offensive, như Bektiyar “fitch” Bahytov của AVANGAR, cũng đã thừa nhận anh và đồng đội thường xuyên chơi Auto Chess trong giờ giải lao.

Hiện tại, kể từ khi chính thức được phát hành toàn cầu vào ngày 03/01 vừa qua, Auto Chess đang sở hữu hơn 4.5 triệu subscribers – tăng hơn 500,000 người đăng ký chỉ trong vòng năm ngày.

Wykrhm Reddy, quản lý cộng đồng Dota 2, "khoe" chiến thắng đầu tiên trong Auto Chess trên fanpage Facebook có 690,000 likes

Với số lượng người chơi khổng lồ, nhà phát triển tới từ Trung Quốc, Drodo Studio, đang cân nhắc tới việc thuê thêm nhân viên và mở rộng đội ngũ tiếp thị. Mới đây, Drodo Studio cũng đã liên hệ và phối hợp với Valve để cùng nhau thực hiện dự án matchmaking system cho Auto Chess.

Việc Valve bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho Auto Chess không phải là không có cơ sở nhất là khi trading card-game của họ, Artifact, đang thất bại thảm hại. Những ngày gần đây, thật khó để tìm ra thời điểm nào trong ngày có hơn 1,000 người chơi Artifact.

Vào tuần trước, Artifact đã thêm một lần nữa xác lập một kỷ lục buồn khi chỉ có 299 người chơi cùng thời điểm. Dĩ nhiên là sản phẩm mới nhất của Valve đã văng ra khỏi top 250 tựa game có nhiều người chơi nhất trên Steam và hiện tại đang xếp thứ 278 trên BXH với 519 người chơi tại thời điểm bài viết được đăng tải – theo số liệu được SteamCharts cung cấp.

Trong khi đó, hiện chỉ có 91 người xem quan tâm tới nội dung Artifact trên Twitch – nền tảng streaming game số một thế giới.

Năm ngoái, Valve đã hứa hẹn rằng sẽ tổ chức một giải đấu Artifact trị giá một triệu USD ngay trong Quý I năm 2019. Nhưng khi mà một nửa quý đầu tiên trong năm đã trôi qua, với tình cảnh hiện tại, thật khó để fan hâm mộ có cơ hội được chứng kiến giải đấu đó.

Nếu Valve thật sự quan tâm tới Auto Chess và quyết tâm mua lại thương hiệu này, sẽ không có gì bất ngờ khi chúng ta được xem một giải đấu “so đọ nhân phẩm” thay vì game đấu bai ba lanes rắc rối.

None (Theo VPEsports)