Van Dijk dính chấn thương nặng từ 17/10 năm ngoái, ở derby vùng Merseyside, Everton hòa 2-2 Liverpool.

{keywords}
Van Dijk dính chấn thương nặng sau pha vào bóng thô bạo của thủ thành Pickfor

Sự vắng mặt của trung vệ số 1 này, cũng như hàng loạt chấn thương sau đó gây ảnh hưởng nặng nề Liverpool khiến họ có nguy cơ không lấy được vé dự Cúp C1 mùa tới.

Ban đầu, trung vệ 29 tuổi được cho chạy đua để góp mặt ở VCK EURO 2020 (được dời đến hè này) cho bằng được. Tuy nhiên, Van Dijk đã đưa ra quyết định cuối cùng khiến Klopp và Liverpool thở phào.

Anh sẽ không tham dự giải đấu châu Âu 4 năm mới có một lần này. Đây được cho là một quyết định hợp lý của Van Dijk khi bỏ lỡ hầu hết mùa giải, vì nếu tham dự có thể phải trả giá đắt.

Việc Van Dijk trở lại vào mùa tới có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho Liverpool.

{keywords}
HLV Klopp mong Van Dijk trở lại đội hình Liverpool hơn bất cứ ai sau mùa giải đầy bão táp

Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Van Dijk cho biết việc hồi phục chấn thương của anh tiến triển tốt đẹp nhưng anh lựa chọn từ bỏ.

Tôi đã đi đến một quyết định mà tôi phải đưa ra: tôi có tham dự VCK EURO hay không. Tất nhiên là tôi muốn đóng góp, cống hiến cho đất nước mình, nhưng có những điều xảy ra và tôi phải chấp nhận thực tế.

Tuy là khó khăn nhưng tôi cảm thấy đó là quyết định đúng đắn khi lựa chọn không tham dự VCK EURO.

Tôi sẽ dồn toàn bộ để có thể trở lại trước mùa giải tới với Liverpool và đó là mục tiêu thực tế. Vì vậy, tôi rất mong đợi điều đó”.

L.H