- Hình ảnh đẹp nhất trong SEA Games 28 lần này không phải là khi các VĐV đứng trên bục nhận huy chương, mà là hình ảnh một VĐV Việt Nam dừng thi đấu để đứng nghiêm chào cờ khi thấy lá cờ Tổ quốc đang được kéo lên. 

Anh là VĐV nhảy cao Đào Văn Thủy. Hình ảnh này được ghi lại vào ngày 11/6 khi VĐV Đào Văn Thủy đang thi đấu. Vừa hoàn thành xong bước nhảy thành công, chưa kịp ăn mừng thì cờ Việt Nam được kéo lên để trao huy chương cho 2 VĐV điền kinh giành HCV và HCB. 

Anh bất ngờ dừng lại, đứng nghiêm và chào cờ. Các khán giả đang theo dõi trên sân cũng ngay lập tức đứng lên và chào cờ trong không khí nghiêm trang. Hành động đẹp và ý nghĩa của VĐV Đào Văn Thủy được lan truyền trên các diễn đàn, mạng xã hội và truyền hình.

"Đó chính là tinh thần yêu nước người Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là một trong những khoảng khắc đẹp nhất SEA Games lần này" - bạn đọc Tiến Ngọc bình luận.

"Tự hào về anh quá! Mình xem trực tiếp hình ảnh này qua tivi và mình đã rơi lệ khi thấy hành động này của anh" - một người trẻ khác chia sẻ.

Trong dòng thời sự SEA Games, ngày hôm qua (11/6),đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề cập tới "Quốc ca Việt Nam". Đó là nội dung trong câu hỏi 3 điểm, yêu cầu học sinh nói về ý nghĩa và thực trạng hát quốc ca trong nhà trường.

{keywords}
Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu thí sinh bình luận về thực trạng hát Quốc ca trong nhà trường và tinh thần yêu nước. Ảnh: Lê Huyền
  • Nguyễn Thảo