- Sau chiến thắng trước Everton, HLV Van Gaal cực kỳ tự tin tuyên bố, M.U đang hướng đến mục tiêu lọt vào tốp 3 Ngoại hạng và đoạt tấm vé dự Champions League.

Trong ngày đấu vinh danh huyền thoại Sir Bobby Charlton, các chàng trai trẻ thành Manchester đã cùng nhau phối hợp tạo nên bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tên Martial được ghi lên bảng tỉ số, nhưng công đầu phải thuộc về hai tài năng tuổi teen khác Fosu-Mensah và Rashford.

Kết thúc trận đấu, Van Gaal thừa nhận, đội bóng của mình chơi chưa tốt, khi suốt 90 phút chỉ tung ra được hai cú dứt điểm trúng cầu môn.

{keywords}

Van Gaal rất tự tin sau chiến thắng Everton

Tuy nhiên, ông cảm thấy rất phấn khích bởi các học trò đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận. Với chiến thắng tối thiểu này, M.U tiếp tục bám đuổi sát sao đội xếp thứ tư là Man City (chỉ kém 1 điểm).

Tuần tới, M.U có chuyến làm khách khó khăn đến sân Tottenham. Mặc dù vậy, với bảng thành tích cực kỳ ấn tượng khi đối đầu các đội mạnh mùa này (thắng trên sân Liverpool, Man City), thầy trò Van Gaal không hề e ngại.

Van Gaal cho biết: "Tôi đã nói trong phòng thay đồ sau trận rằng, chiến thắng là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi tiếp tục theo sát Man City và Arsenal và sẽ bám đuổi đến cùng. Mục tiêu là có mặt trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Sắp tới M.U sẽ đụng Tottenham. Đây là trận đấu không dễ dàng. Mặc dù vậy, mùa này M.U thường chơi tốt trước các đội bóng ở tốp đầu. Nếu tiếp tục duy trì được điều đó, tôi sẽ vô cùng hạnh phúc.

Ngày hôm nay, Quỷ đỏ không đạt phong độ cao nhất. Nhưng mọi người cũng nên nhớ, các cầu thủ chúng tôi thiếu thời gian chuẩn bị so với đối thủ, bởi họ vừa phải trở về phục vụ ĐTQG."

HLV Van Gaal cũng thừa nhận, việc tung Fosu-Mensah vào thay Rojo mang ý nghĩa quyết định: "Tôi nghĩ Marcus Rojo gặp vấn đề về thay đổi múi giờ và nhịp sinh học do vừa trở về từ Nam Mỹ.

Tôi buộc phải thay cậu ấy ra vì thấy nhiều khoảng trống bên hành lang cánh. Lúc Timothy vào, tôi động viên chàng trai trẻ hãy nắm bắt cơ hội. Cậu ấy đã làm được khi chơi cực hay. Cần phải dành nhiều lời khen cho Timothy."

Video Man Utd 1-0 Everton

Bàn thắng duy nhất của Martial giúp Man Utd thắng nhọc nhằn Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh. Với kết quả này, thầy trò HLV Van Gaal vượt qua West Ham để chiếm vị trí thứ 5 trên BXH.

* Anh Tuấn