Bằng giọng điệu khôi hài, tỉnh như không, thuyền trưởng Louis Van Gaal gọi tên Paul Scholes - huyền thoại thích chê bai, rồi "báo cáo": "Tôi không làm gì cả và tôi kiếm rất nhiều tiền!".


Chiến lược gia người Hà Lan đã có cuộc trò chuyện thú vị trên Telegraph về chuyện đời, chuyện nghề, với triết lý bóng đá bị chê tơi tả, trong đó có huyền thoại M.U, Paul Scholes.

Và ông đã đáp trả theo cách dí dỏm, sâu cay: "Tôi chơi bóng ở cấp độ cao nhất của Hà Lan cho đến khi 32 tuổi. Nhưng tôi không phải là một cầu thủ hàng đầu. Tự phân tích được bản thân như thế, tôi biết trước sẽ là một HLV rất hay.

{keywords}
HLV Van Gaal

Cùng Ajax, chúng tôi giành mọi thứ với bóng đá tấn công. Tôi không nói quá nhiều bởi nếu không Mr.Scholes sẽ rất tức giận (cười lớn).

Van Gaal nói về cái triết lý mà Paul Scholes cho rằng, M.U "không cần": "Trong các cuộc họp báo, tôi nói nhiều về triết lý của mình. Tôi luôn mất một chút thời gian để chuyển tải thông điệp.

Tôi huấn luyện bằng bộ não, với rất nhiều thứ trong đó. Vì bóng đá không phải đơn thuần là môn thể thao của đôi chân mà là của trí óc và chiến thuật. Vì vậy mà tôi tốn rất nhiều thời gian.

Tôi cũng là người tiên phong với cái mới, là HLV đầu tiên dùng máy tính xách tay và giờ mọi người đều thế. Tôi cũng là HLV đầu tiên dùng video... Nói chung, tôi từ nhà cầm quân ở thời làm mọi thứ, đến thời nay chẳng làm gì cả.

Bây giờ tôi có bộ phận khoa học thể thao, bộ phận trinh sát, bộ phận y tế, tôi có trợ lý quản lý, trợ lý huấn luyện... Tôi giao phó, giao phó hết. Tôi không làm gì cả và kiếm rất nhiều tiền!".

L.H