Đây là hệ thống CHT thế hệ mới, cho phép người sử dụng không còn phụ thuộc vào khí Helium trong quá trình vận hành máy.

Hệ thống cộng hưởng từ 1.5T- Philips Ingenia Ambition là thiết bị y tế thế hệ mới, cải thiện hiệu suất vận hành, và tối ưu hiệu quả chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh. Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An tin tưởng hệ thống này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh tại tỉnh Long An và các tỉnh lân cận thuộc khu vực ĐBSCL.

{keywords}
Ingenia Ambition là hệ thống tiên tiến nhất trong dòng sản phẩm CHT kỹ thuật số của Phillíp, được xem là sự đầu tư chiến lược của WG- Healthcare tại Bệnh viện Sản nhi TWG Long An

Thầy thuốc Nhân dân, TS.BS Võ Thị Dễ - Giám đốc Chuyên môn TWG Healthcare chia sẻ: “Hệ thống CHT 1.5T- Ingenia Ambition - không còn lo lắng về Helium - là hệ thống tiên tiến trong dòng sản phẩm CHT kỹ thuật số của Philips, giúp hỗ trợ tối đa cho công tác lâm sàng, mang lại trải nghiệm tích cực và mới mẻ cho người bệnh, gia tăng sự hài lòng của nhân viên y tế, nâng cao hiệu suất trong quản trị và vận hành, từ đó giúp giảm chi phí khám chữa bệnh”.

{keywords}
Thầy thuốc Nhân dân, TS.BS Võ Thị Dễ - Giám đốc chuyên môn tập đoàn TWG-Healthcare phát biểu trong lễ khai trương

Hỗ trợ tối đa hoạt động chẩn đoán bệnh

Hệ thống CHT Ingenia Ambition có nhiều phần mềm lâm sàng mới, giúp các bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán nhất quán, ngay cả đối với các ca phức tạp về thần kinh, tim mạch, cơ xương khớp và ung thư.

Với hình ảnh có độ phân giải cao, các bác sĩ có thể chẩn đoán hình ảnh thai nhi mà trước đó không xác định rõ trên hình ảnh siêu âm, phát hiện thai ngoài tử cung ở vị trí hiếm gặp như cạnh tĩnh mạch chủ dưới mà siêu âm tiểu khung không tìm được. Trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ, các bác sĩ có thể thu nhận thông tin lâm sàng trên ảnh CHT đối với các bệnh lý như u tuyến vú, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay khối u buồng trứng.

Kỹ thuật khuếch tán xóa nền toàn thân (DWIBS) trang bị trên hệ thống còn giúp phát hiện sớm các tổn thương bất thường toàn thân, cụ thể là bệnh lý ung thư và di căn. Ứng dụng này cũng giúp chụp CHT toàn thân nhanh hơn và nâng cao chất lượng chẩn đoán.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, những bệnh nhân có vật liệu kim loại cấy ghép trong cơ thể thường bị từ chối chụp CHT. Phần mềm ScanWise Implant của Philips có sẵn cơ sở dữ liệu của vật liệu cấy ghép, giúp kỹ thuật viên điều chỉnh chuỗi xung chụp tương ứng với vật liệu đó, và tiến hành chương trình chụp tự động. 

{keywords}
Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc Phlips Việt Nam giới thiệu về hệ thống cộng hưởng từ 1.5T Philips Ingenia Ambition

Ông Hugo Luik, TGĐ Philips Việt Nam cho biết: “Với hệ thống CHT Philips Ingenia Ambition, chúng tôi mang đến năng lực chụp CHT vượt trội với công nghệ khối từ BlueSeal làm kín hoàn toàn, ứng dụng công nghệ làm lạnh mới, nhờ đó giúp giảm lượng khí Heli xuống dưới 0,5% so với tiêu chuẩn”.

Ông Hugo Luik cho biết thêm “Nhờ có kích thước nhỏ, nhẹ, linh hoạt hơn và không cần lắp đặt ống xả khẩn cấp khí heli, hệ thống mang lại nhiều lợi ích trong vận hành như dễ dàng lựa chọn địa điểm lắp đặt và chi phí xây dựng, giảm thời gian máy ngừng hoạt động, cải tiến quy trình và mang lại hiệu suất cao”.

Nâng cao hiệu suất vận hành

Hệ thống CHT 1.5T Philips Ingenia Ambition bao gồm các tính năng tiên tiến giúp nâng cao hiệu suất. Với giải pháp EasySwitch của Philips, từ trường có thể dễ dàng tắt nếu một vật bị mắc kẹt trong lồng máy. Sau khi xử lý xong sự cố kỹ thuật, kỹ sư của Philips sẽ nhanh chóng kích hoạt từ trường trở lại, giảm thiểu thời gian không hoạt động của máy.

Hệ thống này ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cho phép tự động hóa việc lập kế hoạch, chụp và xử lý hình ảnh, góp phần không chỉ rút ngắn thời gian chụp mà còn cho phép chỉ cần một người vận hành toàn bộ quá trình chụp.

{keywords}
Đại diện Philips Việt Nam và Tập đoàn TWG- Healthcare cùng các khách mời cắt băng khai trương hệ thống CHT Ingenia Ambition tại BV Sản nhi TWG Long An.

PGS.TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TP.HCM cũng đánh giá: “Hệ thống CHT Philips Ingenia Ambition ứng dụng công nghệ mới nhất, không phụ thuộc vào lượng khí Heli và chỉ cần 7 lít Heli trong suốt thời gian hoạt động. Đây là một tiến bộ lớn về kỹ thuật, làm giảm trọng lượng máy và diện tích lắp đặt cũng như giảm chi phí đầu tư và bảo trì. Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bộ phận điều khiển, hệ thống giúp bác sĩ và kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh thao tác dễ dàng và hiệu quả hơn”.

Với quy mô 500 giường bệnh, Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An, tọa lạc tại vị trí trung tâm TP. Tân An, tỉnh Long An, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân tỉnh Long An và khu vực tây nam Việt Nam. Với tổng quy mô 500 giường bệnh, BV Sản Nhi TWG Long An chính thức khai trương vào cuối quý 2/2020 và hiện đưa vào sử dụng 300 giường trong giai đoạn hiện nay. Bệnh viện được tập đoàn mẹ TWG- Healthcare đầu tư nhiều hệ thống trang thiết bị y tế thế hệ mới, trị giá lên tới trên 300 tỷ từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.

Tấn Tài