Mới đây, trên trang cá nhân, Văn Hậu chia sẻ bức ảnh anh cầm quốc kỳ Việt Nam, đứng trước SVĐ Abe Lenstra (sân nhà của CLB Heerenveen) kèm theo dòng tút: "Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại Covid-19. Tôi yêu Việt Nam". 

Dòng chia sẻ của hậu vệ quê Thái Bình thu hút được sự quan tâm cũng như thắc mắc của người hâm mộ nước nhà. Đáng nói, Văn Hậu đứng chụp ảnh ở bên ngoài nhưng lại không đeo khẩu trang.

{keywords}
Bức ảnh mới nhất Văn Hậu chia sẻ trên trang cá nhân

Lý giải cho việc không đeo khẩu trang, hậu vệ của CLB Heerenveen cho biết: "Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói mình bị bệnh và kỳ thị. Nếu ở Việt Nam, Hậu vẫn sẽ đeo khẩu trang." 

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại nhiều nước châu Âu. Riêng tại Hà Lan, nước hiếm hoi còn chủ trương chống dịch Covid-19 bằng chiến lược “miễn dịch cộng đồng”, thay vì phong tỏa đất nước như đa số các láng giềng, đà tăng tốc lây lan của dịch Covid-19 như đang buộc chính quyền nước này thay đổi đối sách. Tính hết ngày 26/3, quốc gia này ghi nhận 7.459 ca nhiễm và 435 trường hợp tử vong. 

Trong bối cảnh đó, chính quyền Hà Lan vào tối 23/03/2020 đã quyết định cấm mọi cuộc tụ tập quá ba người (thay vì 100 người như trước đó). Lệnh cấm cũng được kéo dài cho đến 01/06, thay vì 06/04. Hình thức phạt tiền “thật nặng” đối với những ai vi phạm cũng được quyết định.  

Trước tình hình nguy cấp, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) đã ra thông báo tạm hoãn hàng loạt trận đấu thuộc giải VĐQG nước này, trong đó có chuyến làm khách của SC Heerenveen tới Willem II hôm 15/3.

SC Heerenveen hiện xếp thứ 10 trên BXH Eredivisie, với 33 điểm sau 26 trận. Heerenveen là đội bóng mà Đoàn Văn Hậu đã chuyển tới đầu quân từ hồi tháng 9 năm ngoái theo dạng cho mượn 1 năm từ Hà Nội FC. Tuy vậy, cho tới nay, anh mới chỉ có 4 phút đá chính cho đội 1 và lại là ở Cúp Quốc gia Hà Lan, chứ không phải giải VĐQG Hà Lan. Đa số các trận đấu của Đoàn Văn Hậu trên đất Hà Lan là cho đội Jong SC Heerenveen (đội trẻ và dự bị của SC Heerenveen).

Mới đây, Giám đốc điều hành của CLB Heerenveen - Cees Roozemond khẳng định, đội bóng có kế hoạch lâu dài với Văn Hậu, vì thế bản hợp đồng gia hạn sắp tới chắc chắn được hai bên dành sự quan tâm lớn. 

Video Văn Hậu sút bóng vỡ đồng hồ khi tập ở nhà mùa Covid-19:

Thiên Bình