Chưa có cơ hội được đá chính ở đội một của Heerenveen tại giải VĐQG, nhưng Văn Hậu vẫn đang chơi rất hay ở đội trẻ, khi thường xuyên được xếp đá chính ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Trong trận đấu gần nhất, hậu vệ người Thái Bình tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự của Heerenveen trong trận đấu với Jong Venlo. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Văn Hậu được thi đấu ở vị trí này, và anh mặc chiếc áo số 4.

{keywords}
Văn Hậu Toả sáng ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị tại Hà Lan

Chơi ở vị trí mới, Văn Hậu đã thể hiện rất tốt vai trò của mình. Đặc biệt, cầu thủ người Việt Nam đã thực hiện nhiều hơn những đường chuyền phát động tấn công ngay từ phần sân nhà, giúp đồng đội tuyến trên tạo ra được sức ép lên cầu môn đội khách.

Đáng chú ý, phút 55, Đoàn Văn Hậu có pha chuyền bóng chuẩn xác cho Alen Halilovic để mở ra cơ hội tấn công. Tuy nhiên, Brujin không thắng được thủ môn của Venlo.

Ở phút cuối cùng của trận đấu, xuất phát từ pha phát động tấn công của Văn Hậu, Rein Smit nhận được bóng từ đồng đội, dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Antunic lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Heerenveen.

Ba điểm có được giúp thầy trò HLV Pander vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng, kém đội dẫn đầu Groningen 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 2 trận.

Đại Nam