– Vì nể phục giọng hát quá hay của Bảo Trân, giám khảo Văn Mai Hương không ngần ngại lạy thí sinh nhí này và gọi bằng “bà”.

Ở đêm Gala tuần trước, “búp bê” Khánh Linh là thí sinh phải nói lời chia tay với Thần tượng âm nhạc nhí. Trong đêm Gala 5 diễn ra vào tối qua 3/7, top 6 thí sinh của chương trình đã cùng nhau tranh tài với chủ đề những ca khúc mang âm hưởng dân gian, dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Ngọc Khuê.

Với chủ đề nhạc Dân gian, chắc chắn Hồ Văn Cường là thí sinh có ưu thế lớn nhất vì đây là sở trường của cậu bé. Ở đêm Gala này, Cường chọn khúc Tiền Giang quê em để hát về nơi mình sinh ra. Vẫn là giọng hát tha thiết và đầy tình cảm, nhưng dường như cậu bé dân ca đã không còn gây được bất ngờ như những đêm thi đầu tiên, vì chỉ trung thành với một thể loại nhạc nên khá dễ đoán.

Không phải Hồ Văn Cường, thí sinh thực sự gây bất ngờ trong đêm nhạc dân ca tối qua là “bánh rán” Bảo Trân. Cô bé dễ thương này đã gây được ấn tượng mạnh khi thể hiện ca khúc Non nước hữu tình rất ngọt ngào, cùng một chút điệu đà và lả lơi.

{keywords}

Bảo Trân – thí sinh nhí nổi bật nhất trong đêm Dân ca.

Các giám khảo đều tỏ ra bất ngờ trước phần trình diễn xuất sắc của Bảo Trân. Giám khảo Isaac thấy mình kì cục khi cảm thấy hưng phấn với phần biểu diễn này, mặc dù không biết tại sao lại hưng phấn vì đây là một ca khúc dân ca.

Còn giám khảo Tóc Tiên phải đứng lên nhận xét để thể hiện sự nể phục giọng hát của Bảo Trân. Thậm chí cô còn trêu thí sinh này là người ngoài hành tinh vì cô bé làm được tất cả mọi thứ, hay bị ca sĩ Ngọc Khuê “nhập” vì từng cử chỉ, ánh mắt hớp hồn người khác. Để kết lại phần nhận xét, Tóc Tiên gọi Bảo Trân là “kho báu” của Thần tượng âm nhạc nhí.

Không nhận xét nhiều như Isaac và Tóc Tiên, giám khảo Văn Mai Hương gọi Bảo Trân là “bà” và lạy thí sinh này vì hát quá hay. Nữ giám khảo cho rằng không điều gì có thể làm khó Bảo Trân, khi thí sinh này lên sân khấu đều tạo cảm giác thoải mái giống như là đi chợ chứ không phải là đi thi.

{keywords}

Văn Mai Hương lạy thí sinh nhí vì hát quá hay.

Bên cạnh sự toả sáng của Bảo Trân, các thí sinh Hồ Văn Cường, Thiên Tùng, Jayden, Thuỳ Anh vẫn sự được phong độ ổn định. Duy chỉ có “soái ca” Gia Khiêm là thí sinh có phần biểu diễn không tốt trong đêm Gala tối qua.

Trong phần thể hiện ca khúc Quê nhà, Gia Khiêm hát đè vào thanh quản, hát hoàn toàn bằng cổ họng và liên tục ho dẫn đến mất giọng, khiến các giám khảo rất lo lắng. Giám khảo Văn Mai Hương nghiêm khắc khẳng định đây là hậu quả của việc nô đùa quá nhiều. Còn giám khảo Tóc Tiên khuyên thí sinh nhí nên nghiêm túc hơn nữa.

{keywords}

Gia Khiêm có đêm diễn chưa thực sự thành công.

Tuy nhiên Gia Khiêm vẫn nhận được những lời khen với nỗ lực hát hoàn thiện ca khúc ca khúc của mình. Khán giả cũng ưu ái cậu bé khi vẫn nhắn tin bình chọn giữ Gia Khiêm ở lại với chương trình, thậm chí có số điểm tổng kết cao thứ 3, hơn cả những thí sinh hoàn thiện phần biểu diễn tốt hơn trước đó.

{keywords}

Thuỳ Anh có giọng hát tốt nhưng phải dừng cuộc thi vì chưa đủ sức hút.

Ở phần công bố kết quả cuối cùng, Hồ Văn Cường tiếp tục là thí sinh có số điểm cao nhất với 78,41%. Tiếp theo là Bảo Trân (47,25% điểm), Gia Khiêm (45,06% điểm), Jayden (37,7% điểm) và Thiên Tùng (37,42% điểm). Như vậy Thuỳ Anh là thí sinh phải dừng phải cuộc thi tại Gala 5 như đã được dự đoán từ trước.

Lục Hoàng