- Dù nội dung bài hát "Chuyện tình nhà thơ" có nhí nhảnh, dễ thương đến mấy nhưng việc Văn Mai Hương diện một chiếc quần sooc ngắn lên sân khấu biểu diễn tiết mục của mình xem ra thật "khó hiểu".

Không chỉ đến Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 9 mà trong một số chương trình ca nhạc khác, gu ăn mặc của Văn Mai Hương cũng đã bị báo chí "nhắc nhở" đôi lần vì lúc thì cô diện váy khiến mình già đi rất nhiều so với tuổi thật lúc lại "teen hóa" óng ánh và màu mè quá mức cần thiết.

Văn Mai Hương với chiếc quần ngắn cũn cỡn.
Nếu như Văn Mai Hương khiến không ít người "lăn tăn", thậm chí là "lắc đầu" vì bộ cánh cô diện trong liveshow BHYT tháng 9 thì Uyên Linh lại được khen là chọn bộ váy lạ và nó khiến cô đẹp và quyến rũ hơn. Ngoài ra, giọng hát cảm xúc của quán quân idol trong ca khúc "Mượn" của Lưu Thiên Hương ít nhiều đã tạo được sự kịch tính hấp dẫn khán giả cuốn hút vào bài hát mà cô thể hiện.

Uyên Linh đẹp hơn với chiếc váy gắn lông chim.
Đinh Mạnh Ninh xuất hiện lần thứ 2 trong BHYT với hình ảnh khá lạ lẫm - cột khăn trùm đầu và đeo kính râm. Sự kết hợp với rapper Justa Tee trong ca khúcmang phong cách R&B "Hà Nội trà đá vỉa hè" của Đinh Mạnh Ninh cũng đã có những ấn tượng thú vị. Bài hát này đang được kỳ vọng là sẽ trở thành ca khúc hít giống như "Nồng nàn Hà Nội" của Nguyễn Đức Cường.

Đinh Mạnh Ninh.
"Tôi đọc báo công cộng" là ca khúc khá nổi thời gian gần đây của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng. So với cách thể hiện ở chương trình Sao Mai điểm hẹn 2012 Thanh Tâm đã trình bày tốt, tạo được cảm xúc. Tuy nhiên, nếu tiết chế chút về cách biểu diễn cũng như đầu tư cách thể hiện mới thì sẽ tốt hơn vì Thanh Tâm vẫn chưa thoát được sự so sánh khi khán giả dễ dàng nhận ra bóng dáng của Tùng Dương trong phong thái biểu diễn của anh.

Thanh Tâm với "Tôi đọc báo công cộng".
Là nhóm nhạc xuất hiện liên tục trong các liveshow BHYT gần đây, Arista tiếp tục đem đến một ca khúc về chủ đề tình yêu quê hương đất nước. Trong đồng phục sĩ quan hải quân, Arista thể hiện "Tổ Quốc nhìn từ biển" của nhạc sĩ Quỳnh Hợp với tinh thần rộn ràng và nhịp nhàng. Bài hát này phù hợp với thời điểm phát sóng là ngày Quốc Khánh 2/9 cũng như vấn đề biển Đông đang được dư luận hết sứcquan tâm.

Nhóm Arista thể hiện "Tổ Quốc nhìn từ biển".

Chàng ca sĩ kiêm nhạc sĩ Tạ Quang Thắng đã dần quen thuộc với khán giả truyền hình với hình ảnh chàng ca sĩ trẻ cầm đàn thể hiện ca khúc tự sáng tác với một chất giọng khá lạ trong các liveshow BHYT những số trước. Lần này với ca khúc mới "Viết tình ca" mang chất country, ca từ có chọn lọc, Tạ Quang Thắng trình bày khá tốt tuy nhiên vẫn còn một vài nốt lên cao hơi... gằn. 

Tạ Quang Thắng với hình ảnh quen thuộc vừa chơi đàn vừa hát
"Chia cách bình yên" của nhạc sĩ Tiên Cookie với ca tư hơi ủy mị thể hiện băn khoăn và suy nghĩ của người con trai khi quyết định chia tay người mình yêu đã được Quốc Thiên trình bày trong BHYT tháng 9. Song so với những lần tham dự trước đây, Quốc Thiên vẫn còn khá đơn điệu, chưa có gì mới và khác biệt lớn so với chính mình. Có lẽ, ở những lần tham dự kế tiếp, Quốc Thiên nên tìm tòi những ca khúc tạo nên sự đa dạng hình ảnh cho bản thân.

Noo Phước Thịnh với ca khúc "Xa em"
Giải thưởng bài hát của tháng 8 đã thuộc về ca khúc Vòng tròn của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh do ca sĩ Hồng Nhung trình bày.

Ánh Ngọc
Ảnh: Phú Hưng