Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Văn phòng Đại diện Công ty TNHH Arevo Việt Nam đã giải thể, dừng hoạt động. Đây là 1 trong 3 đơn vị đăng ký kinh doanh có liên quan đến cái tên Arevo tại Việt Nam. 

Trong đó, Công ty TNHH Arevo Việt Nam, thành lập ngày 16/11/2020, địa chỉ tại Khu Công nghệ cao, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Ngành nghề đăng ký kinh doanh chi tiết: sản xuất phần mềm (thiết kế, mô phỏng, điều khiển máy in); dịch vụ in 3D từ sợi carbon; sản xuất vật liệu sợi carbon nền polymer (PEEK, Nylon…) dành cho in 3D; sản xuất máy in 3D.

Ngày 17/5 vừa qua, công ty đã điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ 23,1 tỷ đồng lên 170,67 tỷ đồng. 

Cùng với đó, Văn phòng đại diện Công ty TNHH Arevo Việt Nam, thành lập ngày 19/4/2021, địa chỉ tại phường An Khánh, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Mã ngành nghề kinh doanh là giao dịch, tiếp thị, nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Ngoài ra còn có Công ty TNHH Arevo TP.HCM thành lập ngày 24/5/2021, địa chỉ tại Khu chế xuất Sài Gòn – Linh Trung, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Ngành nghề đăng ký kinh doanh chi tiết: sản xuất phần mềm (thiết kế, mô phỏng, điều khiển máy in); sản xuất vật liệu sợi carbon nền Polymer (PK, Nylon...) dành cho in 3D; sản xuất sản phẩm từ công nghệ và giải pháp thiết kế in 3D từ sợi carbon; sản xuất xe đạp điện, xe Scooter điện; sản xuất xe đạp; sản xuất đồ nội thất; sản xuất mũ bảo hiểm… 

Như vậy, sau khi dự án đầu tư có trị giá 19,5 triệu USD của Arevo Việt Nam trong Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) chấm dứt hoạt động thì Văn phòng đại diện của Arevo cũng giải thể.

Ông Sonny Vũ tại một sự kiện quốc tế hồi tháng 11/2022. (Ảnh: Arevo)

Trước đó, vào tháng 1/2021, Ban Quản lý SHTP đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án của Arevo Việt Nam với tổng vốn đầu tư 19,5 triệu USD. Phía SHTP từng cho biết, để hiện thực hóa sản phẩm công nghệ, Công ty Arevo Việt Nam đã nộp hồ sơ xây dựng nhà máy sản xuất, dự án đã được cấp phép. Tới tháng 5/2023, dự án trên chấm dứt hoạt đầu tư.

Công ty Arevo Việt Nam do cựu CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang và chồng là ông Sonny Vũ thành lập. Công ty này từng thông tin dự án sản xuất xe đạp bằng công nghệ in 3D, chiếc xe đạp bằng sợi carbon nguyên khối đầu tiên có tên SuperStrata. Dự án tự quảng bá rằng, với công nghệ in 3D, chất liệu sợi carbon siêu nhẹ, chiếc xe chỉ có trọng lượng gần 1,3 kg, được thiết kế, sản xuất theo nhu cầu của người dùng.

Cụ thể hơn, bà Trang từng giới thiệu, mỗi chiếc xe Superstrata được in 3D liền mạch để vừa làm quen với hình ảnh và cách đạp xe của từng người. Mỗi khung hình sẽ được làm vừa cho từng người, dù thấp hay cao. Xe đạp được sản xuất bằng công nghệ laser và robot, do đội ngũ chuyên viên sáng tạo vận hành, tạo khung xe đạp carbon fiber nguyên khối đầu tiên trên thế giới.

Nghĩa là, không sử dụng vít, không kết nối và không dán, chỉ là một khối sợi carbon chuẩn công nghiệp, làm từ hợp chất tổng hợp đẳng cấp nhất so với tất cả các loại xe đạp có mặt trên thị trường. Khung xe nhẹ nhàng đến mức nó nhẹ hơn cả 2 chai nước.

Tuy nhiên, thời gian qua, khi đưa vào sử dụng thực tế, sản phẩm xe đạp SuperStrata đã nhận nhiều ý kiến than phiền về chất lượng. Khách hàng thông tin xe giao chậm nhiều tháng; xe được đặt với giá hàng nghìn USD nhưng khi nhận xe mới phát hiện vật liệu xe không như cam kết, chi tiết xe gia công kém hoàn thiện, thậm chí thiếu an toàn... Khi người tiêu dùng phản ánh với nhà sản xuất thì chỉ nhận được sự im lặng, không có lời giải thích rõ ràng.

Theo giới thiệu trên website, Superstrata, xe đạp sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới, là một sản phẩm ứng dụng công nghệ in 3D của Arevo. Sản phẩm xe này được gọi vốn đầu tư trên Indiegogo, trong vòng 24 giờ đầu tiên đã cán mốc 1 triệu USD doanh số và trong vòng 3 tháng đạt 7,5 triệu USD.