- Trong đội hình của Campuchia, Văn Quyết đánh giá cao nhất chân sút Chan Vathanaka – cầu thủ được ví là “Messi xứ chùa Tháp”.

 

Tiền đạo Chan Vathanaka chính là cầu thủ đã tỏa sáng với một cú đúp, 2 lần đưa đội nhà vượt lên dẫn trước Malaysia nhưng vẫn không đủ giúp Campuchia tránh khỏi thất bại đầu tiên tại AFF Cup 2016.

Dù vậy, màn trình diễn của Chan Vathanaka vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi. “Tôi tin Vathanaka có thể chơi bóng ở ngoài Campuchia, với những giải đấu có trình độ cao hơn cả Thái Lan. Thậm chí, anh ấy đủ sức thi đấu tại Nhật Bản hay Hàn Quốc", HLV Lee Taehoon của Campuchia luôn hài lòng với học trò của mình.

 

{keywords}

Chan Vathanaka là chân sút đáng ngại nhất ở đội tuyển Campuchia

Chan Vathanaka được đánh giá là một trong các chân sút trẻ hay nhất Đông Nam Á hiện tại. Anh đã 2 lần liên tiếp giành ngôi Vua phá lưới giải VĐQG Campuchia. Sau 80 trận cho Boeung Ket Angkor Chan Vathanaka ghi tới 75 bàn thắng.

Với những gì đã thể hiện, chân sút 24 tuổi người Campuchia đã nhận được sự đánh giá rất cao từ thầy trò HLV Hữu Thắng, đặc biệt là tiền vệ Văn Quyết.

“ĐTVN đã xem rất kỹ băng ghi hình của Campuchia trong 2 trận đấu vừa qua. Chúng tôi đánh giá rất cao cầu thủ số 11 Chan Vathanaka. Anh ấy có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, tốc độ và chớp thời cơ tốt”, Văn Quyết chia sẻ.

Chính HLV Hữu Thắng cũng nhấn mạnh các học trò phải cởi bỏ tâm lý tự mãn, có sự tập trung cao độ cho trận đấu ngày mai.

Trong khi đó, tiền đạo Chan Vathanaka cũng dành những lời khen ngợi với ĐTVN: “Tôi đã xem ĐTVN thi đấu. Các bạn là đội bóng rất mạnh.

Tôi chưa từng gặp ĐTQG Việt Nam nhưng nhưng đã thi đấu với lứa U23. Họ có những cầu thủ chơi tấn công và phòng ngự hiệu quả”.

ĐTVN tập kín, giấu bài trước trận gặp Campuchia

Dù chính thức có vé vào bán kết nhưng ĐTVN vẫn còn mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để có vị trí đầu bảng, qua đó tránh được Thái Lan ở vòng trong. Ở buổi tập chiều này trên sân Wunna Theikdi, HLV Hữu Thắng chỉ cho các phóng viên được tác nghiệp trong 15 phút đầu, sau đó sẽ tập kín.

 

Đại Nam (từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

 

 

{keywords}

www.dongluc.vn