Theo Bộ GD-ĐT, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 (sáng 27/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận: ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở các địa phương, kể cả TP Đà Nẵng, theo đúng kế hoạch đã đề ra. Cùng đó, có phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Theo đó, kỳ thi vẫn diễn ra trong các ngày từ 8/8 đến ngày 10/8/2020 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong quá trình chỉ đạo tổ chức kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã xây dựng các phương án chỉ đạo tổ chức thi trong điều kiện dịch Covid 19.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Trước diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương những ngày qua, căn cứ Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/04/2020 của Thủ tướng, Bộ GD-ĐT dự kiến chỉ đạo phương án tổ chức thi theo hướng phân loại thí sinh theo các mức độ nguy cơ lây nhiễm để bố trí điểm thi, phòng thi, cán bộ làm công tác tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn và quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường rà soát, cập nhật tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để kịp thời xử lý.

Đồng thời, bố trí đủ cán bộ dự phòng để tổ chức thi trong điều kiện dịch bệnh; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các điểm thi và các khu vực chấm thi.

Cách ly 1 sinh viên nghi nhiễm Covid-19 ở Quảng Ngãi

Chiều nay, 27/7, Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận: Phan Văn T. (20 tuổi) ở xã Trà Bình, (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) đã được cách ly y tế tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn để theo dõi.

Trước đó, Trung tâm y tế huyện Trà Bồng đã có báo cáo nhanh đề nghị UBND huyện này cách ly anh T. theo quy định do nghi nhiễm Covid – 19.

Anh T. là sinh viên một trường ĐH ở Đà Nẵng, về xã Trà Bình ngày 17/7.

Đến ngày 22/7 anh T. lại đến Đà Nẵng và ở tại số nhà 123 đường Châu Thị Vĩnh Tuế, quận Ngũ Hành Sơn.

Ngày 24/7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, rát họng, có mua thuốc uống nhưng bệnh không đỡ.

Ngày 25/7 bệnh nhân về lại xã Trà Bình, chiều ngày 26/7 anh T đến khám tại trạm Y tế xã và được ghi nhận: Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sốt, ho có đờm, đau họng, phổi không nghe ran bệnh lý. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào phòng cách ly của trạm y tế xã để tư vấn và theo dõi.

Thanh Hùng - Diệu Thùy

Đà Nẵng rà soát sức khỏe gần 11.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Đà Nẵng rà soát sức khỏe gần 11.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Sở GD-ĐT Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu các điểm thi bố trí phòng thi dự phòng, giãn cách bàn thi cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT vào đầu tháng 8 tới.