- Tiền vệ SHB.Đà Nẵng có tên trong danh sách 30 cầu thủ tập trung tuyển Việt Nam, nhưng bị sót tên vì văn thư VFF đánh lỗi.

Bản danh sách tuyển Việt Nam do VFF và HLV Hữu Thắng công bố hôm qua làm nhiều người ngỡ ngàng vì thiếu tên Võ Huy Toàn. Đơn giản vì tiền vệ này đã thể hiện phong độ rất thuyết phục sau khi bình phục chấn thương. Vì vậy không ít người bổ ngửa rằng HLV Hữu Thắng đã bỏ sót tài năng.

Thực tế thì HLV xứ Nghệ đã điền tên Huy Toàn vào danh sách tập trung. Tiền vệ là 1 trong 30 cầu thủ được HLV Hữu Thắng đưa vào danh sách chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016. Nhưng “đen” cho Huy Toàn là trong buổi lễ công bố danh sách tuyển Việt Nam mới đây, VFF đã đưa ra bản danh sách thiếu tên tiền vệ của SHB.Đà Nẵng.

{keywords}
Tiền vệ Huy Toàn

Theo HLV Hữu Thắng, sở dĩ Võ Huy Toàn thiếu tên trong danh sách tập trung là do… lỗi đánh máy. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi gọi 30 cầu thủ và Võ Huy Toàn có tên trong danh sách. Có lỗi của văn thư nên sót tên của Huy Toàn trong danh sách tập trung”.

Cá nhân tiền vệ của SHB.Đà Nẵng cũng đã nhận được thông tin sẽ lên tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 24-9 tới. Nhưng Võ Huy Toàn cũng có chút bùi ngùi vì bản danh sách mà VFF và HLV Hữu Thắng công bố ban đầu lại thiếu tên mình vì lý do cực kỳ hy hữu như vậy.

Theo kế hoạch, ngày 24-9, tuyển Việt Nam tập trung tại TP.HCM để bước vào chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup. Một số cầu thủ thuộc biên chế HN.T&T và Than Quảng Ninh sẽ tập trung muộn vì bận đá chung kết Cup Quốc gia. Ngoài ra, bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng chỉ có thể trở về tập trung vào đầu tháng 10 để đá trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Sau đó, những cầu thủ này trở lại CLB và chỉ hội quân trọn vẹn trong giai đoạn nước rút của đợt chuận bị.

Hoàng Khúc