Vài ngày trước, Vân Trang đăng bài viết quảng cáo với nội dung: "Bật hẳn 5 tông so với da mộc nè trời. Một bước thôi, thay đổi cả làn da, da trắng phát sáng luôn ạ. Ưng quá. Chị em nào lười mà vẫn thích da trắng căng bóng, mịn tinh chuẩn Hàn thì chấm nhẹ đi Trang chỉ cho nhé. Đảm bảo xinh từ sáng tới đêm chỉ cần dùng đúng một tuýp này".

Theo diễn viên, vì sản phẩm là dạng kem để trang điểm chứ không phải làm trắng da nên trong bài viết cô ghi "da phát sáng, bật hẳn 5 tông sau một bước" khiến khán giả hiểu lầm.

vantrang1.jpeg
Diễn viên Vân Trang.

Vân Trang khẳng định hoạt động trong ngành làm đẹp 10 năm nên biết không có loại kem dưỡng trắng hay điều trị nào có tác dụng ngay trong một lần dùng. "Tôi chỉ dám nói sản phẩm giúp 'xinh từ sáng đến đêm', chứ qua hôm sau không dùng nữa thì da vẫn y như vậy. Sản phẩm không có tác dụng dưỡng hay điều trị da. Có lẽ mọi người hiểu lầm tôi đang nói đến một loại kem dưỡng da nên cho rằng tôi quảng cáo lố, sai sự thật", Vân Trang giải thích trên trang cá nhân.

Vân Trang nói sau khi đọc những bình luận trái chiều, cô hiểu rằng bài viết của mình ngắn, nội dung "giật tít" vô tình làm mọi người hiểu lầm. Tự nhận tính cách sợ thị phi và những điều tiêu cực, Vân Trang quyết định xóa bài quảng cáo. Cô cho biết mình không phản hồi lập tức mà im lặng những ngày qua vì sợ ồn ào.

Sau sự cố, Vân Trang nhận ra những gì bản thân đăng trên mạng xã hội cần cẩn trọng nội dung, không gây hiềm khích hay hiểu lầm. "Tôi muốn xin lỗi mọi người về những hiểu lầm đáng tiếc", cô bày tỏ.

Nhiều khán giả không hài lòng, chỉ trích nữ diễn viên: "Sản phẩm nào cũng quảng cáo kiểu dùng mấy phút da bật tông, tốt lắm, kem thần hay sao ấy", "Không có mỹ phẩm nào đàng hoàng mà thoa 1 lần bật trắng 5 tông hết, cẩn thận những chất bên trong nó"...

Bên cạnh đó, bức ảnh Vân Trang đăng cũng bị phát hiện là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa ảnh, không phải cô trải nghiệm sử dụng thực tế.