Theo tìm hiểu, hơn 100 bức tranh lên tường nhà, bờ rào tại xã Tam Thanh do một nhóm thanh niên tình nguyện từ Hàn Quốc đến Quảng Nam thực hiện vào giữa năm 2016. Các bức tranh được khắc họa từ những hoạt động đời thường của người dân làng biển.

Cô Lê Thị Loan (58 tuổi, thôn Hòa Trung) chia sẻ, trước đây khi làng bích họa mới biết đến, lượng du khách đổ về rất đông, có ngày lên đến hàng nghìn lượt khách.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên 2 năm gần đây rất ít khách đến, nên tranh cũng không được chăm chút. Nhiều bức tranh dù đã tu sửa nhưng đến nay vẫn còn nham nhở...”, cô Loan bộc bạch.

{keywords}
Làng bích họa Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ) từng là điểm du lịch đón hàng nghìn lượt khách hàng ngày

 

{keywords}
Anh Nguyễn Quốc Bảo bên cạnh bức tranh trên tường nhà mình
{keywords}
Một số bức tranh bị xuống cấp
{keywords}
Rêu phủ kín
{keywords}
 

 

{keywords}
Bức tranh HLV Park Hang Seo và và đội tuyển U23 Việt Nam vẽ trên tường của nhà dân đang bị xuống cấp

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh Võ Quang Hân cho biết, giữa năm 2021, Thành đoàn TP Tam Kỳ đã vẽ lại 32 bức tranh với chi phí hơn 100 triệu đồng để làm mới làng bích họa.

Trước Tết Nguyên đán vừa rồi, chúng tôi cũng có sửa chữa một số bức, tiếp tục hoàn thiện nơi đây. Tuy nhiên, vẫn còn một số bức tranh đang xuống cấp, rêu phong nhiều.

{keywords}
Khách du lịch đến đây giảm nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ông Hân thông tin thêm, những năm trước dịch Covid-19, làng bích họa đón khoảng 310 nghìn lượt khách mỗi năm. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong năm 2020 và 2021, lượng khách giảm đến hơn 60%.

Công Sáng

Cận cảnh xuyên đêm "khám bệnh" cầu Chương Dương đang xuống cấp nghiêm trọng

Cận cảnh xuyên đêm "khám bệnh" cầu Chương Dương đang xuống cấp nghiêm trọng

Đêm 23/12, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lập rào chắn, ngăn phương tiện đi vào làn giữa cầu Chương Dương (làn ô tô) để kiểm định chất lượng cây cầu.