Khoảng 5h sáng nay (3/11), anh H. (trú TP Hà Tĩnh) lái xe Lexus 570, lưu thông trên quốc lộ 1A, theo hướng TP Hà Tĩnh vào địa bàn thị xã Kỳ Anh. Khi đi đến đoạn qua thôn 7, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, xe của anh đi trúng vào đoạn đường sụt lún, gồ ghề. Hậu quả là hai bánh xe của anh nổ lốp, mất lái.

“Lúc đó cũng có tới 2 xe khác gặp cảnh tương tự. Khi xe chạy sụp vào đoạn đường này, hai bánh xe bên trái của tôi bất ngờ nổ lốp, suýt gặp tai nạn. Ở đây thấy xuất hiện một ổ gà nhưng nằm ngay ở đoạn quay đầu xe, trước quán làm lốp ô tô.”, anh H. nói.

{keywords}
Xe LX 570 của anh H. gặp phải "ổ gà"
{keywords}
Hai lốp bên trái nổ khiến anh H. phải thay mất gần 20 triệu đồng

Hai bánh xe Lexus 570 bị nổ lốp khiến anh bị chậm mất công việc gần 3h.

“Tôi phải gọi dịch vụ lốp lưu động ở thành phố Hà Tĩnh vào để thay thế lốp, mất gần 20 triệu đồng. Hiện tôi đã nhờ đại lý đặt lốp mới về, đang dùng lốp cũ đi tạm. Nếu đoạn đường này không xử lý kịp thời thì có thể sẽ xảy ra tai nạn đáng tiếc”, anh H. nói thêm.

{keywords}
Nhiều xe cũng nổ hai lốp trái trong sáng nay sau khi đi vào "ổ gà"
{keywords}
Ổ sụt lún "bẫy" các xe trên quốc lộ

Lãnh đạo Chi cục quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đoạn đường này ở lý trình Km 540+650.

“Đoạn này đang có dự án sữa chữa định kỳ, do Công ty Biển Đông triển khai thi công sửa chữa. Trong quá trình triển khai, lúc mưa gió họ sẽ có các giải pháp cắm biển cảnh báo, xử lý các loại vật liệu tạm thời. Khi thời tiết thuận lợi, họ sẽ triển khai theo đúng thiết kế đã được duyệt”, lãnh đạo Chi cục quản lý đường bộ 2.3 thông tin.

{keywords}
Hố lún nằm ngay giữa đoan quay đầu xe trên quốc lộ 1A, nằm trước cửa hàng lốp ô tô

Đại diện Công ty Biển Đông cho biết: “Chúng tôi nhận thi công sửa chữa từ Km 537+400 đến Km 547+500. Nếu ở Km 540+650, khi thời tiết chưa thuận lợi, chúng tôi sẽ đặt biển cảnh báo những đoạn đường nào hỏng sâu”.

Trước câu hỏi vì sao chưa thi công nhưng đơn vị không đặt biển cảnh báo đề phòng các xe gặp tai nạn, công ty Biển Đông cho hay, đơn vị đang cử người xuống hiện trường để kiểm tra, nếu hố sâu thì đặt biển cảnh báo. 

"Kỹ thuật đang mua xi măng cho trám tạm thời lại, chờ thời tiết ráo sẽ triển khai trên hiện trường. Lúc đó mới có vật liệu thảm để vá tạm thời các vị trí chưa kịp thi công theo thiết kế", phía Công ty Biển Đông nói.

Thiện Lương