Theo cơ quan điều tra, ngày 3/6 do nợ tiền nên Nguyễn Thanh Bình đã chuẩn bị 1 con dao nhọn để trong túi quần rồi đi bộ trên đường Trần Phú, TP Vĩnh Yên để tìm kiếm "con mồi".

Trên đường đi, nghi phạm nhờ người dân chỉ cho nơi tìm tài xế xe ôm và được “mách” tìm đến ông N.V.T (SN 1964). Nghi phạm bảo ông T. chở đến cây xăng thuộc xã Thanh Vân, huyện Tam Dương.

Nghi phạm Nguyễn Thanh Bình tại cơ quan công an. Ảnh Công an Vĩnh Phúc 

Không chút nghi ngờ, ông T. đồng ý điều khiển xe máy Honda SH Mode chở nghi phạm đi đến địa chỉ trên với giá 50 nghìn đồng. Tới địa phận thuộc thôn Chám (xã Định Trung, TP Vĩnh Yên), Bình quan sát khu vực này ít người đi lại, ít nhà dân xung quanh nên yêu cầu dừng xe. Lập tức, Bình dùng dao kề vào cổ "xe ôm".

Thấy vậy, ông T. túm lấy lưỡi dao, đồng thời tri hô: “Cướp, cướp”. Lợi dụng chiếc xe máy đổ ra đường, tài xế “xe ôm” đã vật lộn với kẻ cướp.

Trong quá trình vật lộn với nghi phạm ông T. giật được con dao và đâm trúng vùng sau lưng nghi phạm. Bị thương, nghi phạm liền bỏ chạy thì bị người dân phối hợp cùng lực lượng công an bắt giữ. 

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản, thu giữ vật chứng có liên quan và đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

Nhị Tiến